ชายหนุ่มส่งสุนัขที่เลี้ยงมา 10 ปี ไปการุณยฆาต เพียงเพราะแฟนสาวแพ้ขนหมา…

สุนัขเป็นสัตว์ที่สอนบทเรียนให้เราหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น การรักอย่างไม่มีเงื่อนไข และความซื่อสัตย์ ที่สำคัญ พวกมันไม่เคยทิ้งเจ้าของ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม

อย่างไรก็ตาม มนุษย์บางคนไม่ได้คิดแบบนี้ พวกเขาไม่คิดไตร่ตรองให้ดีก่อนจะตัดสินใจทิ้งหรือส่งพวกมันไปการุณยฆาต!!

และนี่คือเรื่องราวสะเทือนใจของชายคนหนึ่งในรัฐอินเดียน่า เขาได้ส่งสุนัขแก่ 2 ตัว ของเขาคือ Cosmo และ Sam ไปคลินิกสัตว์ เพื่อการุณยฆาต

 

 

น้องหมาทั้ง 2 ตัว มีสุขภาพดีและมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุข พวกมันอยู่กับชายหนุ่มคนนี้มานานถึง 10 ปี แต่ตอนนี้ เขากำลังจะทิ้งพวกมัน

เหตุผลของชายหนุ่มคือ แฟนสาวของเขาย้ายเข้ามาอยู่ด้วย และเธอแพ้ขนหมา แทนที่จะส่งสุนัขไปศูนย์พักพิง ชายหนุ่มคิดว่าการการุณยฆาตพวกมันเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

 

 

ปกติแล้ว สัตว์ที่ถูกส่งไปการุณยฆาตนั้นจะมีปัญหาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เช่น ป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่ได้ พิการ แก่จนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เป็นต้น

แต่สำหรับ Cosmo กับ Sam พวกมันไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย มันถูกส่งไปการุณยฆาต เพียงเพราะการเปลี่ยนแปลงของชีวิตเจ้าของเท่านั้น

 

 

Penny Emerson ประธานศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Begin Again Rescue Co บอกว่า “มันน่าเศร้าจริงๆ แผนชีวิตของเจ้าของพวกมันเปลี่ยนไป และพวกมันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนนั้น”

โชคดีที่สััตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ตัดสินใจไม่การุณยฆาต Cosmo กับ Sam “เราทุกคนไม่มีใครอยากจบชีวิตให้สัตว์ เว้นเสียแต่ว่าจะช่วยให้พวกมันพ้นจากความทุกข์ทรมานเท่านั้น” คุณหมอกล่าว

 

 

ทาง Begin Again Rescue ได้รับน้องหมาทั้งสองมาอยู่ในการดูแล พร้อมกับหาบ้านใหม่ให้พวกมัน แต่เนื่องจากทั้งคู่มีอายุมากแล้ว ดังนั้น การหาบ้านจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก

ต่อมา ทาง Animal Welfare Society ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ Cosmo กับ Sam อีกที และหาครอบครัวใหม่ให้พวกมันได้สำเร็จ

 

 

ครอบครัวใหม่คือ Eric กับ Tiffany Dybas พวกเขาเพิ่งสูญเสียสุนัขอันเป็นที่รักไป เมื่อได้ยินเรื่องราวของ Cosmo กับ Sam พวกเขาก็ตกหลุมรักมันทันที และตัดสินใจรับเลี้ยงพวกมันอย่างไม่ลังเล

Cosmo กับ Sam รักบ้านใหม่ รักพ่อครอบครัวใหม่ พวกมันนอนบนเตียงกับพ่อแม่ทุกคืน แถมยังมีสนามหลังบ้านขนาดใหญ่ให้พวกมันวิ่งเล่นอย่างอิสระ

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply