สุนัขนอนบนพื้นคอนกรีตมาทั้งชีวิต ได้ขึ้นเตียงนุ่มๆ ครั้งแรก ตื่นเต้นจนดีดใหญ่เลย

ลองจินตนาการดูว่าหากคุณต้องนอนบนพื้นคอนกรีตแข็งๆ เย็นๆ ตลอดทั้งชีวิต และไม่เคยรู้ว่าหมอน ผ้าห่ม หรือเตียงหน้าเป็นยังไง

เมื่อถึงเวลานอน คุณต้องห่อตัวเพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่นที่สุดบนพื้นคอนกรีต… แต่แล้ววันหนึ่ง มีคนเชิญคุณเข้าไปในบ้าน ที่นั่นคุณได้เห็นเตียงและมีโอกาสขึ้นไปนอนบนนั้นครั้งแรก ลองนึกภาพดูว่าคุณจะรู้สึกอย่างไร

แน่นอน มันเป็นความรู้สึกที่ยากเกินจะบรรยาย

 

 

นั่นคือความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับ Millie น้องหมาบูลล์เทอร์เรียร์ที่ได้มีโอกาสขึ้นเตียงครั้งแรกในวัย 7 ขวบ และปฏิกิริยาของมันเต็มไปด้วยความสุขอย่างที่ไม่สามารถวัดค่าได้

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน Millie ถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิงสัตว์ Pibbles and More Animal Rescue เจ้าหน้าที่ไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับมันมากนัก แต่รู้แค่ว่ามันเคยมีลูกแล้วหลายครอกและไม่ได้รับการดูแลอย่างเพียงพอ

 

 

ผู้ช่วยเหลือรวมทั้งแม่บุญธรรมอย่าง Jill Stafford เชื่อว่า Millie อาจจะไม่เคยได้สัมผัสการใช้ชีวิตในบ้านมาก่อน หรืออาจจะไม่เคยได้นอนบนเตียงจริงๆ เลยด้วยซ้ำ

ดังนั้น Jill จึงตัดสินใจพา Millie กลับไปดูแลที่บ้าน จากนั้นก็เปิดโอกาสให้มันได้สัมผัสกับเตียงครั้งแรก น้องหมาดีใจมาก มันกระโดดขึ้นลงบนเตียงและกลิ้งไปมาอย่างมีความสุข

 

 

ดูมันสิ อะไรจะตื่นเต้นขนาดน้านนน

 

นอกจากเตียงแล้ว คุณแม่บุญธรรมบอกว่ากระดูกยังเป็นสิ่งใหม่สำหรับ Millie ด้วย ตอนที่แม่ซื้อกระดูกชิ้นแรกให้ นางถึงกับงงว่าต้องทำอย่างไรกับของเล่นชิ้นนี้

จนกระทั่งสุนัขอีกตัวของ Jill เคี้ยวให้ดู Millie ถึงได้รู้ว่าควรทำอย่างไรกับกระดูก

 

ที่มา weloveanimals l barkpost


Tags:

Comments

Leave a Reply