เรื่องราวเบื้องหลังภาพ Keith Sapsford เด็กตกจากเครื่องบินในปี 1970 เพราะซ่อนตัวในช่องเก็บล้อ

ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1970 ในขณะที่ช่างภาพชาวออสเตรเลียชื่อ John Gilpin กำลังถ่ายภาพเครื่องบินในสนามบินที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เขาก็บังเอิญไปเห็นเด็กคนหนึ่งตกลงมาจากเครื่องบิน และได้ถ่ายภาพที่จะกลายเป็นที่จดจำไปอีกนานเอาไว้

 

 

เด็กคนที่เห็นในภาพนี้มีคือ Keith Sapsford เด็กชายชาวออสเตรเลีย ผู้ซึ่งตัดสินใจแอบซ่อนในที่เก็บล้อของเครื่องบิน DC-8 จากสายการบิน Japan Airlines ที่มีกำหนดการมุ่งสู่ประเทศญี่ปุ่น

แต่แทนที่แผนการนี้จะทำให้เด็กชายได้ขึ้นเครื่องบินฟรี เขากลับพลัดตกลงมาจากความสูง 60 เมตรในขณะที่เครื่องบินพับเก็บล้อ และตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต

 

ภาพตัวอย่างเครื่อง DC-8 จากปี 1978

 

จากคำบอกเล่าของผู้เป็นบิดา ดูเหมือนว่า Keith จะเป็นเด็กที่รักในการผจญภัยและหนีออกจากบ้านอยู่ไปเที่ยวหลายครั้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ทางบ้านเองก็ไม่คิดเลยว่าเด็กหนุ่มจะถึงขั้นแอบเกาะล้อเครื่องบินเช่นนี้

เป็นไปได้ว่าหลังจากที่หนีออกมาจากบ้านในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ Keith จะเข้ามาแอบอยู่ในสนามบิน ก่อนจะหาโอกาสปีนล้อเครื่องบินเข้าไปซ่อนอยู่ที่ช่องเก็บล้อของเครื่อง

 

ลักษณะช่องเก็บล้อของเครื่อง Boeing 747

 

โดยจากคำให้การของช่างเทคนิค Keith จะจะซ่อนตัวอยู่ที่ช่องว่างดังกล่าวเป็นเวลานานก่อนที่เครื่องบินจะขึ้นบิน เพราะในช่วงที่พวกเขานำผู้โดยสารขึ้นเครื่องไม่มีใครสังเกตเห็นเด็กหนุ่มเลย

จริงอยู่ว่าการกระทำของ Keith  อาจจะเป็นเรื่องที่ดูเป็นการตัดสินใจที่แปลก แต่เด็กหนุ่มคนนี้เองก็ไม่ใช่คนๆ แรกที่แอบขึ้นเครื่องบินในลักษณะนี้และพลาดจนเสียชีวิต และแน่นอนว่าไม่ใช่คนสุดท้ายด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามทางทีมแพทย์ไม่แนะนำให้ใครก็ตามทำตามกลุ่มคนเหล่านี้อย่างเด็ดขาด เพราะไม่เพียงแต่จะผิดกฎหมายเท่านั้น แต่หากคุณตกลงมาจากเครื่องบินจริงๆ โอกาสที่คุณจะรอดชีวิต ยังต่ำสุดๆ เลยอีกด้วย

 

ที่มา vintagnews24, reddit และ emadion

Comments

Leave a Reply