สาวตั้งใจรับแมวไปดูแลแค่ 2 ตัว แต่แล้ว ‘ลูกแมวตาบอด’ ก็ตะโกนเรียกให้พามันไปด้วย

เมื่อ Katie Buckman ผู้ช่วยเหลือแมวจาก Sanford รัฐนอร์ทแคโรไลนา เข้าไปในศูนย์พักพิง เพื่อรับลูกแมว 2 ตัวไปดูแล แต่ทันใดนั้น เธอก็ได้ยินเสียงร้องไห้ดังมาจากในกรง

เมื่อเธอหันหลังกลับไป ก็พบว่าเป็นลูกแมวตาบอดตัวน้อยที่กำลังพยายามเรียกร้องความสนใจ

Katie บอกว่า “มิ้วน้อยตาบอดตัวนี้เป็นแมวจรจัดที่ถูกพามานี่ ตอนนั้นฉันต้องพาแมวน้อยอีก 2 ตัวกลับบ้าน แต่ในขณะเดียวกันฉันไม่สามารถทิ้งลูกแมวที่กำลังร้องไห้ในกรงตัวนี้ได้”

 

 

เมื่อ Katie เดินเข้าไปใกล้ มิ้วน้อยตาบอดก็ยิ่งร้องดังขึ้น สุดท้าย หญิงสาวจึงพาลูกแมวออกจากศูนย์พักพิง 3 ตัว และพาพวกมันไปหาสัตวแพทย์

 

 

แมวน้อยดูเหนื่อยมากและไม่ตอบสนองอะไรเลย นอกจากอาหาร เมื่อถึงบ้าน Katie ก็ห่อมิ้วน้อยด้วยผ้าขนหนูอุ่นๆ โดยมี Burt สุนัขของเธออาสาเข้ามาช่วยทำให้มิ้วน้อยอุ่นใจ และคอยอยู่เป็นเพื่อนมันตลอดเวลา

เช้าวันรุ่งขึ้น มิ้วน้อยดูเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง มันเริ่มเล่นกับของเล่น เลียหน้า Katie มันกลายเป็นลูกแมวขี้เล่นอย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

สำหรับการที่มิ้วน้อยตาบอดนั้น เป็นผลมาจาก Microphthalmia (ต้อกระจกลูกตาเล็ก) ซึ่งเป็นความผิดปกติตั้งแต่เกิด แต่ดูเหมือนไม่มีอะไรที่ทำให้มิ้วน้อยหวาดกลัวเลย

Katie รู้ว่าแมวน้อยต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เธอจึงติดต่อไปยัง Odd Cat Sanctuary เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

Tara Kay ผู้ก่อตั้ง Odd Cat Sanctuary ได้ตอบรับคำขอของ Katie และรับมิ้วน้อยเข้ามาอยู่ในการดูแล พร้อมทั้งตั้งชื่อให้มันว่า Melvin

 

 

Tara บอกว่า “มันเป็นแมวตัวเล็กที่สมบูรณ์แบบ มันชอบกิน ชอบเล่น และเพอร์ มันชอบตะโกนเรียกร้องความสนใจ แต่เมื่อคุณอุ้มมันขึ้นมา มันจะหยุดร้องแล้วเปลี่ยนเป็นเพอร์แทน”

ตอนอยู่ในศูนย์พักพิง Melvin มีน้ำหนักน้อยมาก แต่หลังจากมาอยู่ในการดูแลของ Tara เพียงไม่กี่วัน ท้องของมันเต็มไปด้วยอาหาร และมันพร้อมจะอวดพุงป่องๆ ให้ทุกคนเห็น

 

 

มิ้วน้อยแสนหวานชอบเดินสำรวจอย่างอิสระ แม้จะมองไม่เห็นก็ตาม

 

Melvin สามารถระบุตำแหน่งของของเล่นได้ด้วยการดมกลิ่นและการได้ยิน มันจะสูดดมกลิ่นเพื่อพาตัวเองไปหาของเล่นนั้นๆ และดูเหมือนไม่จะกลัวเลยสักนิดว่าข้างหน้าจะเป็นอะไร มันกล้าหาญมากจริงๆ

 

 

มิ้วน้อยขี้เล่นรักการผจญภัย โลกที่มันเห็นอาจจะแตกต่างจากที่แมวปกติเห็น แต่มันไม่เคยคิดว่าตัวเองแตกต่างเลย มันทำทุกอย่างได้เหมือนแมวทั่วไป

 

 

Melvin รักบ้านใหม่มากๆ แถมยังเลือกสถานที่ที่มันชอบมากที่สุดด้วย Katie บอกว่า “ฉันดีใจที่ได้ช่วยมัน และหาบ้านที่ดีที่สุดให้มันได้ เราทุกคนทำดีที่สุดเท่าที่จะทำให้มันได้”

 

 

จากเสียงร้องเรียกความสนใจของ Melvin ในวันนั้น ทำให้ชีวิตของมันในวันนี้เปลี่ยนอย่างสิ้นเชิง มันมีทุกอย่างที่เต็มต้องการ ได้เล่นอย่างอิสระ และไม่มีอะไรต้องกังวลอีกต่อไป

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply