เหมียวแก่ถูกทิ้งเพราะความจำเป็น อาสาสมัครจึงรับไปดูแล จนกว่ามันจะได้บ้านใหม่

เจ้าเหมียว Nino อยู่กับมนุษย์ครอบครัวเดียวกันมาตลอดทั้งชีวิต กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ คุณแม่ตกงาน ก่อนจะเสียบ้านในเวลาต่อมา

คุณแม่พยายามอย่างหนักในการหาบ้านใหม่ให้ Nino วัย 16 ปี แต่โชคร้าย ทั้งครอบครัวและเพื่อนฝูง ไม่มีใครสนใจมันเลย สุดท้ายคุณแม่จึงต้องจำใจเอาเจ้าเหมียวไปทิ้งในศูนย์พักพิงสัตว์ Chicago Animal Care and Control (CACC)

ตอนที่คุณแม่นำเหมียวมาไว้ในศูนย์ Jennifer Burke หนึ่งในอาสาสมัครก็อยู่ที่นั่นด้วย เธอเห็นแววตาแห่งความเสียใจของมัน และเห็นตอนที่แม่บอกลาเพื่อนรักขนปุยครั้งสุดท้าย จนเธอรู้สึกเศร้าไปด้วย

 

 

Burke บอกว่า “แววตาของเธอดูเศร้ามาก เธอจำเป็นต้องบอกลาเพื่อนรักที่อยู่ด้วยกันมา 16 ปี เธอร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด ฉันเข้าใจเลยว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากสำหรับเธอ”

เนื่องจาก Nino อายุมากแล้ว ดังนั้นมันจึงอ่อนไหวง่ายและสภาพแวดล้อมในศูนย์พักพิงอาจทำให้มันป่วยได้ ดังนั้น มันจึงต้องย้ายไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์โดยเร็วที่สุด

พนักงานทุกคนทำงานกันอย่างหนักในการหาบ้านอุปถัมภ์ให้เจ้าเหมียว พวกเขาติดต่อทุกคนที่นึกขึ้นได้ แต่สุดท้าย คืนนั้น Nino ยังต้องอยู่ในศูนย์พักพิงต่อไป

 

 

ขณะที่ Burke กลับบ้านไปพร้อมกับความรู้สึกผิดหวัง และขณะที่เธอทิ้งตัวลงบนเตียง เธอไม่สามารถหยุดคิดถึง Nino ได้เลย

Burke เล่าว่า “ฉันไม่สามารถหยุดคิดได้ว่าคืนนั้น Nino ต้องนอนคนเดียวครั้งแรกในชีวิต มันต้องอยู่ในกรงขนาดเล็ก สิ่งแวดล้อมในศูนย์พักพิงทำให้มันเครียด และมันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชะตาชีวิตมันจะเป็นอย่างไรต่อไป”

เวลาผ่านไป 4 วัน นับตั้งแต่เจอ Nino Burke และครอบครัวตัดสินใจนำลูกแมวที่รับมาอุปถัมภ์ส่งคืนให้ศูนย์พักพิง ซึ่งเป็นช่วงที่พวกมันเพราะสำหรับการรับเลี้ยงพอดี

ตอนนั้นเองที่ครอบครัวตระหนักได้ว่าจะเป็นครอบครัวบุญธรรมให้ Nino

 

 

ทุกคนในครอบครัวของ Burke รักการอุปถัมภ์แมว โดยเฉพาะ Noa ลูกสาววัย 8 ขวบของเธอ ซึ่งทุกครั้งที่รับลูกแมวมาดูแล ก็จะให้พวกมันอยู่ในห้องนอนลูกสาวนี่แหละ

ในช่วง 2-3 คืนแรก หลังจากส่งลูกแมวกลับไปยังศูนย์พักพิง Noa เศร้ามาก และบ่นว่าเหงาทุกคืน Burke จึงคิดที่จะรับอุปถัมภ์ Nino คืนนั้น เธอจึงส่งข้อความไปหาผู้อำนวยศูนย์พักพิง และแจ้งว่าครอบครัวของเธอจะดูแล Nino เอง

วันต่อมา อาสาสมัครได้พา Nino ไปส่งที่บ้านของ Burke

 

 

ตั้งแต่วินาทีแรกที่มาถึง Nino ปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าบ้านใหม่จะไม่เหมือนบ้านที่มันเคยอยู่กับแม่มา 16 ปี แต่เจ้าเหมียวดูมีความสุขมาก เพราะมันต้องการแค่ความรักและความสนใจเท่านั้น

Burke บอกว่า “ตอนแรกฉันคิดว่ามันจะเศร้าหรือสับสน แต่มันดูไม่เป็นอย่างนั้นเลย มันไม่กลัวและไม่โกรธ มันมีจิตใจที่อ่อนโยนมาก”

Nino ชอบครอบครัวบุญธรรมมาก มันชอบอยู่กับพวกเขาและตามทุกคนไปทั่วบ้าน เพื่ออ้อนให้พวกเขากอด ขณะเดียวกัน ครอบครัวก็พยายามหาบ้านตลอดไปให้มันเหมือนกัน

 

 

Nino ชอบครอบครัวบุญธรรมมาก มันชอบอยู่กับพวกเขาและตามทุกคนไปทั่วบ้าน เพื่ออ้อนให้พวกเขากอด ขณะเดียวกัน ครอบครัวก็พยายามหาบ้านตลอดไปให้มันเหมือนกัน

สำหรับบ้านที่เหมาะกับ Nino นั้น ต้องเป็นบ้านที่สงบ เป็นที่ที่มันสามารถเพลิดเพลินกับคนที่มันรักได้ เพราะเจ้าเหมียวไม่ได้ต้องอะไรมาก มันแค่อยากมีใครสักคนอยู่เคียงข้างเท่านั้น

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply