คุณยายถูก “เข้าใจผิด” คิดว่าตาย จนพบว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ ก่อนจะตายจริงๆ ในวันเดียวกันนั้น

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในประเทศรัสเซีย กับการถูกเข้าใจผิดในตอนแรกที่ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งต้องจากโลกนี้ไปอย่างน่าเศร้า

เรากำลังพูดถึงคุณยายวัย 62 ปี (ไม่ระบุชื่อ) ที่ก่อนหน้านี้เธอกำลังดื่มสังสรรค์อยู่กับคนในครอบครัว ณ เมือง Vasilyevka พื้นที่ชนบทอันห่างไกลในเขตอามูร์ แล้วจู่ๆ ก็เหมือนว่าเธอจะหมดสติและจากโลกนี้ไปอย่างกะทันหัน

 

บริเวณที่สังสรรค์กับครอบครัว

 

จากการรายงานท้องถิ่นในวันที่ 14 มกราคม 2019 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังจุดที่ได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าว และเป็นคนรับรองเองว่าคุณยายได้จากโลกนี้ไปแล้วจริงๆ

ตำรวจติดต่อเรียกสัปเหร่อให้มาพาร่างของคุณยายไปไว้ที่โรงเก็บศพ จนเมื่อหญิงสาวที่ทำงานอยู่ที่แห่งนั้นกำลังจะติดป้ายผู้ตายบนร่างของคุณยาย เธอกลับพบว่าหญิงชราขยับร่างกายและยังไม่ได้จากโลกนี้ไปอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ

คุณยายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที โดยทีมแพทย์ต้องใช้เวลากว่า 40 นาทีในการทำให้คุณยายกลับมาฟื้นคืนสติอีกครั้ง ซึ่งพวกเขาวินิจฉัยว่าเธอมีอาการของภาวะ Hypothermia ภาวะที่ร่างกายเย็นมากจนเกินไป

 

Mikhail Danilov หัวหน้าทีมแพทย์ที่ช่วยดูแลคุณยาย

 

เธอได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดภายในโรงพยาบาล Belogorsk Hospital แต่ทว่าหลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่ชั่วโมง สุดท้ายแล้วคุณยายก็ได้จากโลกนี้ไปจริงๆ

แพทย์กล่าวว่าถ้าหากเธอได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมตั้งแต่แรก แทนที่จะนำเธอไปไว้ที่โรงเก็บศพ คุณยายก็คงจะรอดชีวิต ไม่ด่วนตายจากไปแบบนี้

 

 

เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์กล่าวว่า…

“เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้โทรเรียกรถฉุกเฉินตามระเบียบข้อควรปฏิบัติที่ถูกกำหนดเอาไว้ เขาเลือกที่จะรับรองการตายด้วยตัวเอง เรียกสัปเหร่อและส่งร่างของเธอไปยังโรงเก็บศพโดยไม่มีเอกสารประกอบ”

 

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะยังคงอยู่ในการสืบสวนและการตรวจสอบภายในของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป โดยเชื่อว่าจะมีการลงโทษเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้ปฏิบัติตามแนวทางอย่างเหมาะสม จนนำไปสู่การตายของคุณยายคนนี้

 

ที่มา: mirror , ladbible

Comments

Leave a Reply