เจ้าของทุ่มเงินแสนจัดงานศพให้ ‘สุนัขเพื่อนรัก’ แทนคำบอกลาสุดท้ายที่แสนงดงาม

เราทุกคนรู้ว่าสุนัขคือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ พวกมันรักและพร้อมจะปกป้องเราทุกสถานการณ์ ดังนั้น ไม่ว่าเงินจะมากมายแค่ไหน ก็ซื้อเพื่อนแบบนี้ไม่ได้

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Sasha Smajic ผู้เป็นเจ้าของสุนัขจึงยอมทุ่มเงินกว่า 160,000 บาท เพื่อจัดงานศพสุดหรูให้สุนัขของเธอที่ล่วงลับไป

 

 

Sasha เล่าว่า “ฉันกินอะไรไม่ลงเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เมื่อ Captain สุนัขวัย 11 ปี ของฉันจากไปด้วยโรคหัวใจวายบนเตียงผ่าตัดในช่วงวันคริสต์มาส”

แน่นอนว่าหญิงสาวไม่สามารถทำใจได้ เพราะ Captain เป็นทุกอย่างสำหรับเธอ Sasha จึงตัดสินใจจัดงานศพสุดหรูให้มัน เพราะนั่นเป็นสิ่งที่มันสมควรได้รับเช่นเดียวสมาชิกคนอื่นๆ ของครอบครัวที่ล่วงลับไป

 

 

Sasha ใช้เงินประมาณ 25,000 บาท สำหรับจัดดอกไม้ รวมถึงทำรูปปั้นของ Captain และทำดอกไม้เป็นชื่อของมันด้วย

เธอยังใช้เงินอีกมากกว่า 120,000 สำหรับจ่ายค่าบริการและการฝังศพ Captain เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ปี 2018 นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายสำหรับปล่อยนกพิราบขาวเพื่อให้ไปส่งเพื่อน 4 ขา อีกเกือบ 10,000 บาท

รวมค่าจัดงานศพให้ Captain ทั้งหมด ประมาณ 160,000 บาท

 

 

Sasha ได้พ่นสีโลงศพเป็นสีขาวและสลักโลหะเป็นข้อความว่า “ฉันรักเธอมากที่สุด” หญิงสาวบอกว่า “Captain สมควรถูกส่งขึ้นสวรรค์อย่างพิเศษ เพราะมันเป็นลูกของฉันและเป็นทุกอย่างสำหรับฉัน”

เธอบอกอีกว่า “ฉันคิดว่าเราไม่ควรแยกความแตกต่างระหว่างมนุษย์กับสัตว์ เมื่อคุณตัดสินใจรับเลี้ยงสัตว์ นั่นเท่ากับว่าคุณตัดสินใจที่จะมีลูก ดังนั้น พวกมันจึงสมควรที่จะได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับมนุษย์คนหนึ่ง”

 

 

ในงานศพของ Captain ทุกอย่างเป็นสีขาว โดยในวันฝังศพ Sasha ได้จัดให้มีการเคลื่อนย้ายศพจากคลินิกสัตว์ที่น้องหมาเสียชีวิต ผ่านบ้านของเธอ ผ่านสวนสาธารณะที่น้องชอบไปวิ่งเล่น เพื่อให้มันบอกลาสถานที่เหล่านี้เป็นครั้งสุดท้าย

และนั่นยังถือเป็นการพาเพื่อนรักเดินเล่นเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับ Sasha ด้วย อย่างไรก็ตาม ลำพังหญิงสาวคนเดียวคงจัดการทั้งหมดนี้เองไม่ได้ โชคดีที่เพื่อนๆ และครอบครัวจำนวนมีส่วนช่วยเธอในการส่งเพื่อนรัก 4 ขา อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

Sasha ได้จัดม้าลากสำหรับเคลื่อนย้ายศพ ดอกไม้ และรูปภาพของ Captain เมื่อไปถึงหลุมฝังศพ เจ้าของสุสานได้อ่านบทกวีส่ง Captain เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะปล่อยนกพิราบขาวตามไปส่งมัน

 

 

หลังจากจัดงานศพให้ Captain เสร็จ หญิงสาวและครอบครัวก็พากันไปผับ เพราะเป็นที่ที่น้องหมาชอบไปตอนมีชีวิตอยู่ โดยเฉพาะเวลาไปเดินเล่นที่ชนบท เจ้าของกับน้องหมาจะแวะไปนั่งชิลล์ในผับเสมอ

เวลาสั่งอาหาร ครอบครัวจะสั่งให้ Captain ด้วยชุดหนึ่งเสมอ เพราะนั่นคือสิ่งที่มันสมควรได้รับ และแม้แต่ตอนที่น้องหมาไม่อยู่ พวกเขาก็ยังทำเหมือนเดิมทุกอย่าง

 

 

การที่ Sasha รัก Captain มากขนาดนี้ เพราะเธอรับเลี้ยงมันตั้งแต่มันอายุ 7 เดือน ซึ่งตอนนั้น เจ้าหมาน่าจะถูกใช้เป็นเหยื่อในการต่อสู้หมา

ตอนแรก Captain ขี้อายและกลัวผู้คนมาก และ Captain กับครอบครัวเลี้ยงมันด้วยความรักและทำให้มันกลับมาเชื่อใจมนุษย์อีกครั้ง

 

 

Captain เป็นสุนัขที่ขี้เล่น ร่าเริง เป็นมิตร และชอบไล่ตามลูกเทนนิส มันทำให้ครอบครัวยิ้มและหัวเราะได้เสมอ แต่แล้ววันหนึ่ง ครอบครัวก็พบความผิดปกติเกี่ยวกับมัน

เมื่อพาไปหาหมอ คุณหมอแจ้งว่ามันเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร ตั้งแต่นั้นมา ครอบครัวก็พยายามทุ่มเงินรักษามันอย่างสุดความสามารถ

กระทั่งในเดือนธันวาคม ช่วงคริสต์มาส อาการน้องหมาแย่ลงกว่าเดิม และประสบกับภาวะหัวใจวายระหว่างผ่าตัด ส่งผลให้หัวใจของมันหยุดเต้นและไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย

 

 

 

ที่มา ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply