‘แมวดำ 4 หู’ ถูกทิ้ง แต่ด้วยความน่ารักไม่เหมือนใคร มันจึงหาบ้านใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

นี่เป็นเรื่องราวของ Batman เจ้าเหมียวในศูนย์พักพิงที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติชนิดที่หาได้ยาก ส่งผลให้มันมีหูถึง 2 คู่ หรือ 4 หูนั่นเอง

เจ้าของนำ Batman มาทิ้งในศูนย์พักพิงสัตว์ Western Pennsylvania Humane Society ตอนที่มันอายุประมาณ 3 ขวบ โดยอ้างว่าไม่สามารถเลี้ยงดูมันได้อีกต่อไป

 

 

สำหรับความผิดปกติของ Batman นั้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่ามันน่าจะจากทั้งพ่อและแม่ โดยได้รับยีนส์ด้อยของทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีหู 4 หู แต่มันไม่ได้มีหู 2 ชุด อย่างที่เห็น

กล่าวคือ Batman ไม่ได้มีความสามารถในการได้ยินมากกว่าแมวทั่วไปถึง 2 เท่า แต่แค่มันมีใบหู 4 หู เท่านั้นเอง โดย 2 หูข้างหน้า มีขนาดปกติ และ 2 หูด้านหลังมีขนาดเล็กกว่า

 

 

แม้จะเป็นแมวดำที่หลายคนไม่สนใจ แถมยังมีความผิดปกติอีก แต่ถึงอย่างนั้น Batman ก็เป็นขวัญใจของเหล่าเจ้าหน้าที่ทุกคนในศูนย์พักพิง

นอกจากนี้ หลังจากที่เจ้าเหมียวได้รับการฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจจนพร้อมแล้ว ก็มีคนขอรับเลี้ยงมันภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากประกาศหาบ้านให้มัน

 

 

Hala Nuemah กรรมการผู้จัดการของ Western PA Humane Society บอกว่า “เราเปิดประตูต้อนรับสัตว์ทุกชนิดมาอยู่ในการดูแล จนคิดว่าเคยเห็นสัตว์ทุกชนิด ทุกรูปแบบแล้ว

“แต่เมื่อแมว 4 หูตัวนี้เข้ามา เราเพิ่งรู้ว่าเราไม่ได้เห็นสัตว์ทุกรูปแบบอย่างที่เข้าใจกันเอง”

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply