งานแข่งวิ่งที่หนาวที่สุดในโลก -52 องศาเซลเซียส แค่ดูภาพก็สั่นไปทั้งตัวแล้ว!!

ในยุคสมัยที่ใครๆ ต่างหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น การออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นโยคะ ว่ายน้ำ หรือกิจกรรมง่ายๆ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์มากมายอย่างเช่นการวิ่ง

นับเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน หลายคนอาจจะเริ่มจากการวิ่งระยะสั้นๆ จนนำไปสู่การวิ่งเพื่อการแข่งขัน ยกตัวอย่างเช่น การวิ่งมาราธอน

 

 

โดยทั่วไป การวิ่งในภาพอากาศปกตินอกจากจะต้องใช้ร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังต้องอาศัยกำลังใจที่ดีในการไปถึงเส้นชัยที่กำหนดไว้ แต่ความยากอีกขึ้นของการวิ่งที่เราจะนำเสนอในวันนี้คือ การแข่งวิ่งในอากาศอุณหภูมิ -52 องศาเซลเซียส!!

 

แค่เห็นก็ชวนปากสั่น ขนลุกแทนแล้วจ้า

 

งานแข่งวิ่งดังกล่าวจัดขึ้นที่หมู่บ้าน Oymyakon ในประเทศรัสเซีย ซึ่งมีอากาศหนาวที่สุดในโลกในวันที่ 5 มกราคม 2019 โดยนักวิ่งเข้าร่วม 16 คน ทำลายสถิติการแข่งขันวิ่งที่หนาวเหน็บที่สุดในประวัติศาสตร์

เหล่านักวิ่งในงานนี้มีอายุตั้งแต่ 21 ปี จนถึง 71 ปี ที่ได้รับการฝึกฝนให้วิ่งในสภาพอากาศที่หนาวเย็นเริ่มจาก 5 กิโลเมตร เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 42 กิโลเมตร

เมื่อเริ่มการแข่งขันอุณหภูมิเริ่มต้นอยู่ที่ -52 องศาเซลเซียส แต่เมื่อผู้เข้าแข่งขันวิ่งได้ 39 กิโลเมตร อุณหภูมิจึงเพิ่มสูงขึ้นมาอยู่ที่ -48 องศาเซลเซียส

 

หนาวจนขยับไม่ได้แล้ว

 

ผู้เข้าแข่งขันเพียงคนเดียวที่วิ่งได้ถึงใกล้จุดหมายที่สุด 39 กิโลเมตรจากเส้นชัยที่ระยะทาง 42 กิโลเมตรคือ Ilya Pesterev

และผู้เข้าร่วมที่อายุน้อยที่สุดใน Innokentiy Olesov วัย 21 ปี วิ่งได้ 10 กิโลเมตรในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 8 นาที

โดยผู้ที่มีอายุมากที่สุด Yegor Permyakov วัย 71 ปี วิ่งได้ระยะทาง 15 กิโลเมตรในเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง

 

คลิปบรรยากาศงานวิ่งดังกล่าว…

 

งานแข่งขันวิ่งที่หนาวเหน็บที่สุดในโลกครั้งนี้จัดขึ้นโดย Alexander Krylov หัวหน้าบริษัททัวร์ Turuu โดยคาดว่าปีหน้าจะจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นอีกครั้งเพื่อเป็นการท้าทายเหล่านักวิ่งที่เข้าร่วม

งานนี้ใครอยากทำลายขีดจำกัดในชีวิตตัวเองก็เตรียมฝึกซ้อมไว้นะจ๊ะ เผื่อปีหน้าจะไปวิ่งฝ่าหิมะให้ขนลุกเกรียว

 

ที่มา: odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply