เด็กหนุ่มรับเลี้ยงสุนัขขี้กลัว มันจึงตกหลุมรักเขาหนักมาก และไม่ยอมอยู่ห่างเลย

เด็กหนุ่มวัย 15 ปี ที่ชื่อว่า Mason ต้องการสัตว์เลี้ยงมากกว่าสิ่งในโลก ตอนแรกเขาอยากได้เฮดจ์ฮอก (สัตว์ที่มีขนแหลมคล้ายเม่น) แต่ตอนหลังเขาอยากได้สุนัขแทน

เด็กชายเริ่มเข้าไปดูในเว็บไซต์ศูนย์พักพิงต่างๆ และพยายามหาลูกหมาที่เหมาะกับครอบครัวของเขา แต่ดูเหมือนเขาจะไม่เจอสุนัขที่ถูกใจ จนกระทั่งไปเจอลูกหมาตัวหนึ่งที่มีดวงตากลมและดูเศร้าในเวลาเดียวกัน

 

 

Mason กับครอบครัวจึงไปหาลูกหมาตัวนั้น และเมื่อมาถึง พวกเขาก็ได้ทราบเบื้องหลังสุดเศร้าของมัน เจ้าหน้าที่บอกว่าหมาน้อยตัวนี้ต้องใช้ชีวิตในช่วงสองสามเดือนแรกอยู่ข้างนอก โดยถูกผูกติดกับต้นไม้

มันแทบจะไม่ได้รับความรักและการดูแลเลย ด้วยเหตุนี้มันจึงกลัวทุกคนและทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว… Mason ตัดสินใจรับเลี้ยงน้องหมาผู้น่าสงสารตัวนี้ และตั้งใจจะมอบความรักตามที่มันสมควรได้รับ

หนุ่มน้อยตั้งชื่อให้น้องหมาว่า Hedgie

 

 

เมื่อ Hedgie มาถึงบ้านของ Mason ครั้งแรก มันดูหวาดกลัวมาก และเอาแต่หลบอยู่ใต้โต๊ะตลอดทั้งวัน มันกลัวเกินกว่าจะมีปฏิสัมพันธ์กับ Mason รวมทั้งพ่อแม่ของเขา

แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปในคืนแรก… Mason พา Hedgie ขึ้นไปชั้นบนพร้อมเขา จากนั้นก็ให้น้องหมานอนข้างเขาบนเตียง พอรุ่งขึ้น ทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนที่แยกจากกันไม่ได้

 

 

นับตั้งแต่คืนแรก Mason กับ Hedgie ได้แบ่งปันความเป็นมิตรให้กันและมีความผูกพันกันอย่างไม่น่าเชื่อ น้องหมาอยู่ข้างเด็กหนุ่มตลอดเวลา และนอนบนเตียงกับเขาทุกคืน

แม่ของ Mason รู้สึกประหลาดในมากที่เห็นว่าพวกเขารักกันมากแค่ไหน นอกจากนี้ Mason ยังได้สอนให้น้องหมาทำตามคำสั่งต่างๆ มากมาย ซึ่ง Hedgie ก็เรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว

 

 

ไม่กี่เดือนต่อมา Hedgie เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับการเดินและการกินอาหาร Mason กับคุณแม่จึงพามันไปหาสัตวแพทย์ จนได้รู้ว่าน้องหมาป่วย,uภาวะหลอดอาหารขยายใหญ่ลและเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

โรคนี้ทำให้สุนัขกินอาหารได้ยาก จนสัตวแพทย์บางคนแนะนำให้การุณยฆาตมัน แต่ Mason กับแม่รู้ว่านั่นไม่ใช่ทางเลือกที่ดี พวกเขาตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่าจะทำทุกอย่างเพื่อให้มันมีชีวิตที่ดี

 

 

Mason กับแม่ได้ซื้อเก้าอี้พิเศษให้ Hedgie เพื่อช่วยให้มันกินได้สะดวกขึ้น และโชคดีที่เก้าอี้ตัวนี้ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ เมื่อมันนั่งเก้าอี้ตัวนี้ มันสามารถกินได้เหมือนสุนัขทั่วไป

อย่างไรก็ตาม Hedgie ต้องการความช่วยเหลือเล็กน้อยเวลานั่งกินข้าวบนเก้าอี้พิเศษ มันมักจะรอให้ Mason ป้อนอาหารให้เสมอ

 

 

ตอนนี้ Hedgie โตเต็มที่แล้ว แต่มันยังสนิทกับ Mason เหมือนตอนที่ยังเป็นลูกหมา และยังนอนกับเขาบนเตียงทุกคืน ขณะที่เด็กหนุ่มเองก็ยินดีจะแชร์เตียงกับเพื่อนรัก 4 ขาตัวนี้

 

 

วันแรก Hedgie เข้ามาในบ้านพร้อมความหวาดกลัว แต่วันนี้มันใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและเป็นอิสระ ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณ Mason ที่เป็นทั้งพี่ชายและเพื่อนให้เจ้าหมา แถมยังทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อให้น้องหมามีชีวิตที่ดี

ถ้าเพื่อนๆ อยากเห็นมิตรภาพของ Hedgie กับ Mason สามารถติดตามได้ที่อินสตาแกรม hedgiethehedgedog

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply