เด็กๆ ชอบมาเหยียบย่ำ “สนามหญ้าหน้าบ้าน” เขาเลยติดตั้ง “รั้วไฟฟ้า” กั้นไว้ซะเลย!!

บ้านที่ไม่มีรั้วกั้นเอาไว้ อาจทำให้มีผู้คนโดยเฉพาะเด็กๆ เดินลัดเข้ามาในสนามหญ้าหน้าบ้านของเรา ปล่อยทิ้งขยะเรี่ยราดอย่างไม่สนใจไยดี เหยียบย่ำโดยไม่สนใจแม้จะมีใครออกมาเตือนอยู่บ่อยๆ ก็ตาม

Bryan Tucker ชายหนุ่มในเมือง Sandston รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา เขาคือหนึ่งคนที่ต้องประสบปัญหาดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าบ้านของเขาตั้งอยู่ใกล้กับป้ายรถเมล์

 

Bryan เจ้าของบ้าน

 

Bryan ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่นว่าเขาต้องเจอกับเด็กนักเรียนจำนวนมากลงจากรถโดยสารประจำทาง แล้วเหยียบย่ำเข้ามาในพื้นที่สนามหญ้าหน้าบ้าน ทิ้งขยะเกลื่อนไปหมด

แม้ว่าเขาจะออกมาเตือนก็แล้ว ติดป้ายบอกไว้ก็แล้ว หรือแม้แต่ติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ก็ยังไม่มีเด็กคนไหนสนใจเลยแม้แต่น้อย โทรไปแจ้งกรมการขนส่งก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือ บอกว่าเขาต้องเป็นผู้รับผิดชอบทุกอย่างเอง

หลังจากที่ต้องทนอยู่กับเหตุการณ์ในลักษณะนั้นมานานกว่า 2 ปี ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจติดตั้ง “รั้วไฟฟ้า” ล้อมรอบพื้นที่บ้านของตัวเองไว้ซะเลย

 

 

แน่นอนว่ารั้วไฟฟ้านี้สามารถขจัดปัญหาของเขาได้จริง ในขณะเดียวกัน เพื่อนบ้านก็ไม่อาจยอมรับในสิ่งที่เขาทำได้

Bryan ติดตั้งรั้วไฟฟ้าไปในช่วงเดือนกันยายน 2018 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับการเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนภายในเมือง ก่อนที่จะถูกโจมตีจากความคิดเห็นของเพื่อนบ้าน ผู้ปกครองของเด็ก และชาวเน็ตจำนวนมาก

หลายๆ คนมองว่ารั้วไฟฟ้านั้นมันเป็นอันตรายมากจนเกินไป แม้เด็กบางคนจะไม่ได้ตั้งใจ แต่พวกเขาก็อาจเผลอไปแตะโดนรั้วจนทำให้โดนช็อตหมดสติไปเลยก็ได้

ความไม่พอใจทำให้มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งถึงกับตั้งคำถามเลยว่า “นี่เขาไม่รู้จักรั้วแบบธรรมดาทั่วๆ ไปหรือไง?!”

 

 

เพียงหนึ่งวันหลังจากที่ตั้งรั้วไฟฟ้านั้นเอาไว้ สุดท้ายแล้ว Bryan ก็จำเป็นที่จะต้องรื้อถอนมันออกไป เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าการติดตั้งรั้วของเขานั้นเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

นอกจากมันจะเป็นอันตรายต่อเด็กๆ หรือเพื่อนบ้านแล้ว Steve Yob เจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดสินใจให้รื้อถอนรั้วดังกล่าวออก เขาก็ได้แสดงความคิดเห็นว่ามันตั้งอยู่ติดกับถนนมากจนเกินไป

 

รายงานข่าวเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม Bryan ก็ยังคงไม่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ เกี่ยวกับปัญหาที่เขาต้องเผชิญ แต่เชื่อว่าในอนาคตหากเขาคิดจะตั้งรั้วกั้นขึ้นมา รอบหน้าก็คงต้องเป็นรั้วแบบธรรมดาทั่วๆ ไปจริงๆ แล้วล่ะนะ

 

ที่มา: ladbible , abc13

Comments

Leave a Reply