สุนัขที่เพิ่งถูกรับเลี้ยงรอพ่อกลับบ้านอย่างใจจดใจจ่อ และวิ่งไปต้อนรับด้วยความตื่นเต้น

ชีวิตสุนัขที่มีครอบครัวกับสุนัขจรจัดหรือที่อยู่ในศูนย์พักพิง แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง สุนัขในบ้านมีคนให้อ้อน มีคนพาไปเดินเล่น มีคนเล่นด้วย มีคนกอด และมีให้มันนั่งรอกลับบ้านทุกวัน

แต่ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่สุนัขจรจัดหรือสุนัขในศูนย์พักพิงไม่มี… นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมน้องหมาที่เพิ่งถูกรับเลี้ยงตัวนี้รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสต้อนรับเจ้าของกลับบ้าน

 

 

ชีวิตของเจ้าหมาตัวนี้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงตั้งแต่วันที่ถูกรับเลี้ยง และคงไม่มีอะไรทำให้มันมีความสุขมากกว่าชีวิตในบ้านหลังใหม่นี้อีกแล้ว

เจ้าหมาเองก็ไม่ทำให้ครอบครัวใหม่ผิดหวัง โดยเฉพาะปฏิกิริยาล่าสุดที่มันแสดงออกต่อครอบครัว… วันนั้นเจ้าหมานั่งรอการกลับมาของพ่ออย่างใจจดใจจ่อ

เมื่อพ่อกลับมาถึง เขาก็เดินผ่านสนามหน้าบ้านเพื่อมาทักทายน้องหมาที่หน้าประตู แต่น้องหมาไม่รอให้พ่อมาถึง มันรีบวิ่งไปรอที่หน้าประตูก่อน พร้อมกับแกว่งหางตลอดเวลา

 

 

อาการของเจ้าหมานั้นดูตื่นเต้นมา ราวกับว่าไม่ได้เจอพ่อมานาน ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วพวกเขาเจอกันทุกวัน แต่ที่น้องหมาดีใจขนาดนี้ เพราะพ่อคนนี้แหละที่เป็นคนพามันออกจากศูนย์พักพิงสัตว์ และมอบชีวิตที่สุขสบายให้มัน

นี่อาจจะเป็นโมเมนต์ทั่วไปที่คนเลี้ยงสุนัขทุกคนเคยเจอ แต่สำหรับครอบครัวนี้และสำหรับตัวน้องหมาเอง มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะน้องได้แสดงความขอบคุณต่อครอบครัว ในขณะที่ครอบครัวเองก็เหมือนได้รับของขวัญสุดพิเศษจากมันเช่นกัน

 

 

นี่อาจจะเป็นโมเมนต์ทั่วไปที่คนเลี้ยงสุนัขทุกคนเคยเจอ แต่สำหรับครอบครัวนี้และสำหรับตัวน้องหมาเอง มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมาก

น้องหมาได้แสดงความขอบคุณต่อครอบครัวที่มอบชีวิตใหม่ให้ ในขณะที่ครอบครัวเองก็เหมือนได้รับของขวัญสุดพิเศษจากมันเช่นกัน

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply