มารู้จักกับสัตว์ 11 ชนิด ที่พอได้รักใครแล้ว ก็รักเดียวใจเดียวไม่มีเปลี่ยนแปลง

ความรักของมนุษย์เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยากและซับซ้อน นอกจากเราจะหาคู่รักที่เข้ากันดีได้ยากแล้ว ยังต้องมานั่งกังวลอีกว่าจะไปกันได้ตลอดรอดฝั่งรึเปล่า

สัตว์บางชนิดถือว่าโชคดีกว่ามนุษย์มาก หลังจากผ่านขั้นตอนการหาคู่เสร็จเรียบร้อยแล้ว พวกมันก็จะรักกันไปตลอด โดยไม่ต้องห่วงเรื่องที่อีกฝ่ายจะนอกใจตัวเอง

ส่วนจะมีสัตว์อะไรบ้างที่รักเดียวใจเดียวแบบนี้ เดี๋ยวเราลองไปรู้จักมันพร้อมๆ กันเลย

1. Macaroni Penguin

 

มีนกมากมายที่รักเดียวใจเดียวเหมือนกัน แต่ไม่มีตัวไหนที่เกี้ยวพาราสีกันได้โรแมนติกเหมือนนกเพนกวินชนิดนี้หรอก เวลาที่พวกมันเจอกัน มันจะทำท่าเต้นโดยการทำให้อกพองโต ส่ายตัวไปมา และส่งเสียงร้องไปด้วย ดูเหมือนพวกมันกำลังเต้นรำคู่กันอยู่

 

2. นกกระเรียนเนินทราย

 

นกกระเรียนเนินทรายเองก็รักเดียวไม่เปลี่ยนแปลง และยังมีวิธีเกี้ยวกันที่ไม่เหมือนใครเช่นกัน โดยพวกมันจะส่งเสียงร้องประสานเสียงกัน ทำให้ตัวอื่นรู้ว่าพวกเราเป็นคู่กันจริงๆ นะ ขนาดร้องเพลงยังเข้ากันได้ดีเลย

 

3. ม้าน้ำ

 

แม้ม้าน้ำจะไม่ต้องกังวลเรื่องแฟนนอกใจ แต่บางครั้งมันก็ต้องแย่งกันจีบตัวเมียกว่าจะได้คู่มา ซึ่งวิธีที่มันใช้จีบกันก็คือการเกี่ยวหางเข้าด้วยกันแล้วหมุนไปรอบๆ เหมือนเต้นรำนั่นเอง

 

4. หมาป่าสีเทา

 

หมาป่าสีเทาตัวเมียนั้นมีสิทธิพิเศษอย่างหนึ่ง คือนอกจากจะไม่ต้องกลัวถูกนอกใจแล้ว มันยังมีสิทธิในการปกครองฝูงเหมือนสามีด้วย เพราะหมาป่าในฝูงถือว่ามันเองก็มีพลังเท่ากับสามี เจ๋งไปเลยใช่ไหมล่ะ

 

5. นกแสก

 

นกแสกนั้นจีบกันโดยการให้ของขวัญเหมือนมนุษย์เลย โดยสิ่งที่ตัวผู้มักจะใช้จีบตัวเมียก็คือหนูซึ่งเป็นเหยื่อของพวกมันนั่นเอง และถ้าตัวเมียร้องตอบรับกลับ ก็แปลว่ามันจีบคู่ได้สำเร็จแล้ว

 

6. จิ้งเหลนหลังกระเบื้อง

 

จิ้งเหลนรักเดียวใจเดียวชนิดนี้มีอาศัยอยู่ในทวีปออสเตรเลีย แม้ว่าตัวเมียกับตัวผู้จะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่เมื่อถึงฤดูผสมพันธุ์พวกมันก็จะกลับไปหาคู่ของตัวเองทุกปี

 

7. อินทรีหัวขาว

 

อินทรีหัวขาวเองก็กลับไปหาคู่ตัวเดิมทุกปีเหมือนกัน แถมตัวผู้ยังมีความเป็นสุภาพบุรุษ ช่วยตัวเมียกกไข่และหาอาหารมาป้อนลูกหลังฟักแล้วด้วยนะ เป็นสามีที่ดีจริงๆ

 

8. ชะนี

 

ไม่รู้กันล่ะสิว่าเจ้าตัวที่ร้อง ‘ผัวๆๆๆ’ ตลอดเวลาเหมือนมีนิสัยแรดนี่มันก็รักเดียวใจเดียวเช่นกัน เวลาที่คู่รักชะนีอยู่ด้วยกันพวกมันจะช่วยกันไซร้เห็บให้อีกฝ่าย และช่วยกันเลี้ยงลูกอย่างน่ารักน่าชังมากๆ

 

9. แร้งดำหิมาลัย

 

สัตว์ชนิดนี้เป็นคู่รักที่แน่นแฟ้นและติดอีกฝ่ายมาก พวกมันจะอยู่กับคู่รักทุกวัน ไม่มีวันที่หายหน้าจากกันไปไหนเลย และถ้าเกิดพวกมันมีลูกด้วยกัน ทั้งตัวผู้และตัวเมียก็จะผลัดเวรกันฟักไข่สมกับเป็นคู่รักที่ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันด้วย

 

10. บีเวอร์

 

บีเวอร์ก็รักเดียวใจเดียวนะ แต่ที่น่าสนใจก็คือการสำรวจจากมหาวิทยาลัย Charles University ในประเทศปรากระบุว่า มีแค่บีเวอร์ในแถบยุโรปเท่านั้นที่รักเดียวใจเดียว ส่วนบีเวอร์ในแถบอเมริกาเหนือมีโอกาสที่จะนอกใจคู่ไปคบกิ๊กได้

 

11. หงส์

 

เราเชื่อว่าทุกคนคงเคยเห็นว่ามีการใช้หงส์เป็นสัญลักษณ์ของรักแท้มาแล้ว เหตุผลก็เป็นเพราะพวกมันรักเดียวใจเดียวนี่แหละ ไม่ใช่เพราะว่าพวกมันดูสง่างามหรอก

 

ที่มา: Reader’s Digesr


Tags:

Comments

Leave a Reply