หมาบ้านสุดเฟรนด์ลี่ คาบของเล่นของตัวเอง มารอต้อนรับแขกทุกคนที่มาเยือน

หมาทั่วๆ ไปมักจะระแวงคนแปลกหน้าที่เพิ่งเจอเป็นครั้งแรก แต่เจ้าหมาตัวนี้ต่างออกไป มันเป็นมิตรกับทุกคนที่เข้ามาเจอ และมันก็พร้อมต้อนรับพวกเขาด้วยของเล่นชิ้นโปรดของตัวเอง

 

 

เจ้า Atlas สุนัขลาบราดอร์อายุ 6 ขวบของ Kyla Pearce เป็นหมาที่เป็นมิตรมากๆ มันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว ทำให้มันไม่เคยมีปัญหากับแขกคนไหนที่มาเยือนบ้านเลย

เจ้าของเล่าว่า “มันเป็นหมาที่ใจเย็นและเชื่องมาก แม้แต่คนที่ไม่ชอบสุนัขก็มักจะถูกใจเจ้า Atlas เพราะมันไม่ทำตัวกวนใจพวกเขา”

 

 

นอกจากนี้สิ่งที่พิเศษที่สุดสำหรับเจ้าหมาก็คือ มันมักจะคาบเอาของเล่นของตัวเอง มารอต้อนรับแขกที่หน้าประตูเสมอ ทำให้คนที่เจอเจ้าหมาต่างก็หลงรักมัน

Kyla บอกว่ามันเริ่มคาบของเล่นมาต้อนรับแขกตั้งแต่ตอนอายุได้ขวบครึ่ง พอมันเห็นว่าคนชอบที่มันทำแบบนั้น ต่อมามันก็ทำแบบนั้นตลอดเลย

นอกจากนี้ถ้าเกิดมันไม่ทันรู้ตัวว่ามีคนมาหา และเจอหน้าแขกแบบกะทันหัน มันจะทำท่าทางสับสนว่าควรจะต้อนรับพวกเขาก่อน หรือวิ่งไปคาบของเล่นมาดี…ซึ่งหลังจากยืนงงสักพักมันก็จะเลือกทำอย่างหลังทุกรอบ

 

 

บางคนอาจจะบอกว่าการที่ Atlas คาบของเล่นมาให้แปลว่ามันอยากจะให้แขกเล่นกับมัน แต่เจ้าของยืนยันว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย

เจ้าหมาจะคาบของเล่นมาเพื่อรอต้อนรับเท่านั้น และถ้าใครยื่นมือเข้าไปเอาของเล่นล่ะก็ มันจะเอียงหัวหนีเป็นเชิงบอกว่า ‘ผมแค่เอามาอวดเฉยๆ หรอก อย่าเอาของเล่นผมไปนะ’

 

 

พฤติกรรมสุดน่ารักและนิสัยเป็นมิตรของมัน ทำให้ทุกคนที่ได้เจอมีความสุขที่ได้เจอเจ้าหมา โดยเฉพาะกับ Pearce ที่เป็นเจ้าของก็ชอบที่ได้เห็นมันแสดงความอ่อนโยนต่อทุกคนด้วย

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply