หนุ่มไทยสร้างชื่อ(เสีย)ในสหรัฐ ขโมย “ลอตเตอรี่รูมเมต” ไปขึ้นเงิน 320 ล้านบาท!!

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งรายงานตรงกันว่า ตำรวจได้จับกุมหนุ่มสัญชาติไทยรายหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากทำการสลับลอตเตอรี่เพื่อนำของคนอื่นมาขึ้นเงินเอง

จากรายงาน ผู้ต้องหารายนี้ชื่อว่า Adul Saosongyang อายุ 35 ปี อาศัยอยู่ในเมือง Vacaville รัฐแคลิฟอร์เนีย

เขาถูกกล่าวหาว่าทำการเปลี่ยนลอตเตอรี่ที่เลขคล้ายกันให้เพื่อนร่วมห้อง แล้วนำมาขึ้นเงิน ความเสียหายมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 320 ล้านบาท

 

 

จากรายงานบอกว่าคนที่ถูกรางวัลได้ซื้อลอตเตอรี่ พอขูดเลขดูแล้วปรากฏว่าเขาถูกรางวัล แต่ตอนแรกเขาเข้าใจว่าถูกรางวัลแค่ 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 320,000 บาท)

ด้วยความตื่นเต้นจึงได้เล่าให้รูมเมตอีก 2 คนฟัง ว่าตูไปถูกล้อตโต้มานะเฟ่ย แต่ดูเหมือนว่ารูมเมตรายหนึ่งซึ่งเป็นคนไทย พบว่าล็อตเตอรี่นั้นมีมูลค่านับร้อยล้านบาท และวางแผนจะเก็บมันเอาไว้เอง

 

วันรุ่งขึ้นเจ้าของตัวจริง ได้เอาลอตเตอรี่นี้ไปขึ้นเงิน แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า สลากนี้ไม่ใช่สลากที่ถูกรางวัล

ทำให้เขาเริ่มสงสัยว่า รูมเมทคนใดคนหนึ่งอาจเป็นผู้นำลอตเตอรี่ไปจึงได้แจ้งความกับตำรวจไว้ก่อน

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยงานลอตเตอรี่ ประสานขอความร่วมมือกับตำรวจเข้ามาช่วยสืบ จึงพบว่านาย Adul ได้ไปซื้อสลากที่ใกล้เคียงกับของเพื่อนรูมเมตมาจริง

เจ้าหน้าที่มั่นใจว่า นาย Adul น่าจะไปซื้อเลขคล้ายๆ กันเพื่อมาสลับกับของเพื่อนที่ถูกรางวัลตัวจริง

หน่วยงานด้านลอตเตอรี่จึงวางแผนติดต่อให้เขานำลอตเตอรี่มาขึ้นเงิน และเมื่อเขามา ก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เขาถูกส่งตัวไปฝากขังยังเรือนจำ โดยมีวงเงินประกันตัวสูงประมาณ 2,000,000 บาท ซึ่งเขาจะยังต้องมาขึ้นศาลในสัปดาห์หน้า โดยยังไม่มีรายงานว่าเขาจะต้องรับโทษหนักเพียงใด

 

ภาพผู้ต้องหาจากทาง ABC News

.

 

 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อะไรที่ไม่ใช่ของเรา ก็ไม่ควรโลภไปเอามาเป็นของๆ เรา เพราะสุดท้ายแล้วอาจจะจบไม่สวยแบบหนุ่มรายนี้ก็เป็นได้นะ!!

ที่มา abcnewsdailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply