หมาที่ปั๊มน้ำมันรับเลี้ยง ตอบแทนพระคุณโดยการเข้าช่วย ตอนโจรติดอาวุธบุกปล้น

เจ้าหมาจรจัดได้รับความเมตตาจากคนในปั๊มน้ำมัน และถูกพวกเขาเลี้ยงดูไว้ที่นั่น เมื่อถึงคราวที่พวกเขาเดือดร้อน มันจึงตอบแทนพระคุณโดยการปกป้องพวกเขา

เมื่อ 2 ปีก่อนมีหมาตัวหนึ่งเดินหลงเข้ามาในปั๊มน้ำมันที่รัฐตาเมาลีปัส ประเทศเม็กซิโก มันน่าจะเป็นหมาที่ถูกคนเอามาทิ้งไว้ มันจึงดูหวาดกลัวคน

 

 

ทว่าพนักงานในปั๊มก็ไม่ได้ไล่มันออกไป หรือเมินเฉยมัน พวกเขาเลือกที่จะให้อาหารมันและทำให้มันไว้ใจ จนในที่สุดมันก็เป็นมิตรกับพวกเขา

เมื่อเวลาผ่านไปมันก็เลยกลายเป็นส่วนหนึ่งของปั๊มแห่งนี้ และกลายเป็นสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัวพนักงานไปโดยปริยาย

พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Randy ทุกคนที่ทำงานที่นั่นดูแลมันอย่างดี โดยไม่ได้หวังเลยว่าวันหนึ่งมันจะตอบแทนบุญคุณพวกเขาได้ในแบบที่ไม่คาดคิด

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ในเวลาค่ำวันหนึ่ง ในช่วงที่มีพนักงานเฝ้าปั๊มอยู่ตามลำพัง จู่ๆ ก็มีโจร 2 คนพร้อมอาวุธเข้ามาปล้นปั๊ม

เมื่อพวกเขาทั้งคู่เห็นว่าพนักงานมีท่าทีต่อต้าน พวกเขาก็เลยรุมทำร้ายพนักงานคนนั้น หวังจะทำให้เขายอมทำตามคำสั่งแต่โดยดี

ตอนนั้นเองเจ้า Randy ที่หลับอยู่ในห้องเก็บของก็ได้ยินเสียงข้างนอกจนตื่นขึ้นมา มันจึงรีบวิ่งเขาไปช่วยพนักงานปั๊มไล่โจร 2 คนนั้นออกไปได้ทันท่วงที

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดในวันนั้น

 

วันนั้นเจ้าหมากลายเป็นฮีโร่ของปั๊มไปเลย Gerardo Aguilar ซึ่งเป็นเจ้าของปั๊มเล่าว่า “พวกเราก็แปลกใจเหมือนกันที่เห็นมันรีบออกมาช่วยแบบนั้น พวกเราภูมิใจในตัวมันมากเลย

ถ้าหากวันนั้นไม่ได้เจ้า Randy เข้ามาช่วย เหตุการณ์อาจจะไม่จบดีแบบวันนั้นก็ได้ พวกเรารู้สึกขอบคุณและดีใจมากที่มีมันอยู่ด้วยกัน”

 

 

นอกจากจะช่วยดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบในปั๊มแล้ว Randy ยังช่วยเรียกลูกค้ามาใช้บริการที่ปั๊มแห่งนี้ด้วย มีหญิงคนหนึ่งบอกว่าเธอมาเติมน้ำมันที่นี่ประจำเพราะอยากจะเจอมันโดยเฉพาะ

น่าชื่นชมเจ้า Randy มากจริงๆ มันเป็นหมาที่รู้ว่าใครเป็นผู้มีพระคุณ และพยายามตอบแทนพระคุณทุกครั้งที่มีโอกาส ทางปั๊มโชคดีจริงๆ ที่รับเลี้ยงมันเอาไว้

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply