ความรักอันแสนงดงาม ระหว่าง ‘หนุ่มพิการ’ กับ ‘สาวสวย’ ที่ไม่มีอะไรขวางกั้นพวกเขาได้

ขึ้นชื่อว่า ‘ความรัก’ มันก็คือสิ่งที่สวยงาม และสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะกับต่างเพศ กับเพศเดียวกัน กับคนต่างวัย หรือแม้แต่กับต่างเผ่าพันธุ์

และนี่คือเรื่องราวความรักอันน่าประทับใจของสาวสวย และชายหนุ่มผู้พิการ ที่จะมาทำให้เพื่อนๆ รู้สึกชุ่มชื่นหัวใจ

ขอแนะนำให้รู้จักกับ Shane Burcaw วัย 26 ปี ผู้ป่วยเป็นโรค SMA ( เป็นโรคที่แสดงถึงความอ่อนแอของกล้ามเนื้อ เนื่องมาจากการเสื่อมของ Motor neuron ส่งผลให้เกิดการสูญเสียการส่งสัญญาณระหว่างกล้ามเนื้อและกระดูกสันหลัง) และ Hannah Aylward วัย 25 ปี ทั้งคู่เป็นคู่รักกัน

 

 

เรื่องราวความรักของทั้งคู่เริ่มต้นเมื่อ 3 ปีก่อน เริ่มจากการที่ Hannah ได้เห็นเรื่องราวของ Shane ในสารคดีที่องค์กรการกุศลของ Rain Wilson ทำขึ้นมา

Hannah ส่งข้อความไปหา Shane และทั้งสองก็เริ่มพูดคุยกัน จากการพูดคุยกันทางข้อความและวิดีโอคอล ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ จนก่อเกิดเป็น ‘ความรัก’

 

 

Hannah เป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยในมินเนสโซตา จึงตัดสินใจเดินทางไปหา Shane ที่เพนน์ซิลเวเนีย ในการพบเจอกันครั้งแรกพวกเขาใช้เวลาอยู่ด้วยกัน 4 วันเต็มๆ และจากการได้พบเจอกันทั้งสองคนก็รู้เต็มอกว่าความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นมา ‘มันไม่ใช่ของปลอม’

หลังจากที่แน่ใจในความสัมพันธ์แล้ว ทั้งสองคนก็ตัดสินใจย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันที่มินเนสโซตา เพื่อที่ Hannah จะได้ตั้งใจเรียนให้จบ

 

 

“เป้าหมายของเราก็เหมือนกับคนปกติธรรมดาทั่วไป คือการมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันและสร้างครอบครัวที่มั่นคง”

“เวลาที่ผมและ Hannah ออกไปตามที่สาธารณะก็มักจะถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ บ้างก็เข้าใจว่าเราเป็นพี่น้องกัน บางคนก็คิดว่าเธอเป็นเจ้าหน้าที่รักษาพยาบาลที่คอยดูแลผม หรือบางคนก็คิดว่าผมเป็นลูกของเธอด้วยซ้ำ” Shane เล่า

ทั้งสองคนร่วมกันทำช่องยูทูบขึ้นมา เพื่อบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่ทำร่วมกัน และแสดงให้ทุกคนเห็นว่าคนพิการก็สามารถมีความรักได้เหมือนกับคนปกติทั่วไป

 

 

แต่ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะเจอกับคอมเมนต์ที่ไม่ค่อยน่ารัญจวนใจเท่าไหร่นัก เพราะยังมีผู้คนอีกมากที่ยังไม่เปิดใจ และมองว่าความรักแบบโรแมนติกนั้นไม่เหมาะกับผู้พิการ

แต่พวกเขาก็เลือกที่จะเมินเฉยต่อความเห็นเหล่านั้น และตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกด้วยกัน เพื่อสร้างครอบครัวที่อบอุ่นต่อไป…

 

ที่มา : metro, independent

Comments

Leave a Reply