เพื่อนวัยเด็กอาสาซ่อม ‘น้องเน่า’ กู้ชีพโดเรมอนสภาพเกือบพังให้เหมือนมีชีวิตใหม่อีกครั้ง

#เหมียวบู้บี้ เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะมีไอเท็มลับที่ขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือ “น้องเน่า” ตุ๊กตาตัวโปรดที่ต้องนอนกอดทุกคืน ไม่เช่นนั้นก็อาจจะเกิดอาการนอนไม่หลับได้

เรื่องราวน่ารักๆ เรื่องนี้ถูกแชร์มาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @Ydon9 เจ้าของทวีตบอกว่า เจ้าตุ๊กตาโดเรมอนตัวนี้ คุณพ่อซื้อให้เป็นของขวัญตั้งแต่ 1 ขวบ และเขาก็กอดเจ้าโดเรมอนตัวนี้นอนมาจนโต เหมือนกับน้องเน่าของใครหลายๆ คนนั่นเอง

 

โดเรมอนเน่าตัวนี้สภาพผุพังจนคิดว่าน่าจะซ่อมไม่ได้แล้ว

 

สภาพของเจ้าโดเรมอนขาดวิ่นเกินไป แต่เขาก็ยังตัดใจทิ้งมันลงไม่ได้ พอดีว่าเขารู้มาว่า เพื่อนเป็นแม่บ้าน และซ่อมตุ๊กตาเป็น จึงได้ขอร้องให้เพื่อนช่วยซ่อมโดเรมอนเน่าตัวนี้ให้ด้วย ซึ่งเพื่อนก็รับปากว่าจะซ่อมให้

พอรับเจ้าโดเรมอนเน่าไปก็คอยส่งรูปมาให้ดูเป็นระยะๆ อันนี้จับน้องอาบน้ำให้แล้วนะ

 

กำลังจะติดดวงตาดวงใหม่ให้แหละ

 

เวลาผ่านไป มีกล่องพัสดุส่งมาหาเขาเอง จ่าหน้ากล่องเป็นรูปโดเรมอน พร้อมข้อความว่า “Tadaima” ในภาษาญี่ปุนแปลว่า “กลับมาแล้วนะ”

 

พอเปิดกล่องออกมาก็ได้พบกับเจ้าโดเรมอนตัวโปรด แต่สภาพเหมือนใหม่มากๆ นอกจากจะซ่อมบริเวณใบหน้าที่ผุพังให้แล้ว ยังติดกระดิ่งกับเย็บหางให้ด้วย

 

ก่อน

 

หลัง

 

เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจที่ชาวทวิตเตอร์ร่วมกันรีทวีตไปกว่า 32,000 ครั้ง กดชื่นชอบกันกว่า 89,000 ครั้ง เพราะหลายๆ คนเข้าใจความรู้สึกดีว่า การตัดใจทิ้งน้องเน่านั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ และการได้น้องเน่ากลับมาในสภาพเหมือนใหม่แบบนี้มันดีใจซะยิ่งกว่าการได้ตุ๊กตาใหม่หลายๆ ตัวอีก

 

ที่มา @Ydon9say


Tags:

Comments

Leave a Reply