สุนัขถูกมัดติดกับต้นไม้ในป่า โชดดีนักปั่นผ่านมาเห็น เลยช่วยเอาไว้ได้ทันเวลา

เหตุการณ์นี้อาจจะเป็นเรื่องที่สะเทือนใจเใครหลายๆ คน แต่เราหลีกเลี่ยงที่จะไม่นำเสนอไม่ได้จริงๆ เพราะอยากให้ว่าโลกนี้มี 2 ด้านเสมอ

เรื่องมีอยู่ว่ากลุ่มนักปั่นกลุ่มหนึ่ง บังเอิญผ่านไปเจอสุนัขที่ถูกผูกไว้กับต้นไม้ในบ้านป่าอย่างโหดเหี้ยม เห็นได้ชัดว่าคนที่ทำแบบนี้ต้องการทิ้งให้สุนัขตาย

 

 

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ถูกโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กของ Asociación Animalista Libera ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสัตว์ในสเปน

คอของสุนัขผู้น่าสงสารถูกมัดด้วยเชือกติดกับต้นไม้ คนที่มัดมันไม่ไว้ไม่มีความเมตตาเลยสักนิด เพราะเชือกนั้นสั้นจนเจ้าหมาต้องอยู่ท่าเดิม มันไม่สามารถหมอบหรือนอนลงได้

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น น้องหมาต้องทรมานจากความหิวโหยจนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ตอนที่นักปั่นไปเจอ มันทั้งสับสนและอ่อนแรง มันไม่มีแรงแม้แต่จะเห่าหรือร้องขอความช่วยเหลือ

ไม่มีใครรู้ว่าสุนัขตัวนี้ถูกปล่อยไว้ในป่านี้นานแค่ไหนแล้ว แต่ดูจากร่างกายของมันที่เหลือแต่กระดูกและความเหนื่อยล้าของมันแล้ว รู้เลยไม่ได้อยู่ที่นี่แค่วันหรือสองวันแน่ๆ มีความเป็นได้สูงที่มันจะอยู่ที่นี่มาหลายสัปดาห์แล้ว

 

 

หากไม่มีใครมาเจอ สุนัขผู้น่าสงสารอาจจะต้องตายอย่างเดียวดายในป่า และโชคดีที่คนที่ผ่านมาเห็นคือนักปั่นกลุ่มนี้ พวกเขาจึงได้หยุดช่วยมัน

บังเอิญว่านักปั่นคนหนึ่งพกเครื่องมือตัดสิ่่งของในกระเป๋าด้วย พวกเขาจึงสามารถตัดเชือกให้เจ้าหมาได้สำเร็จ ในขณะที่คนอื่นๆ ก็พากันปลอบโยนเจ้าหมา พวกเขาลูบมันเบาๆ เพื่อทำให้มันสงบลง

 

 

นักปั่นได้เอาอาหาร ขนมที่ติดตัวมาแบ่งให้เจ้าหมากิน และด้วยความหิว น้องหมาก็รับไปอย่างไม่ลังเล จากนั้น คาดว่าพวกเขาได้พาสุนัขไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ ให้น้ำ ให้อาหาร ที่พักพิงที่ปลอดภัย พร้อมทั้งหาบ้านใหม่ให้มันด้วย

คลิปวิดีโอตอนที่นักปั่่นช่วยสุนัขผู้น่าสงสาร

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply