ฝูงลิงฉลาดพากันไต่สายไฟ จะได้ไม่ต้องเดินเหยียบหิมะจนรู้สึกเย็นฝ่าเท้า

ลิงเป็นสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่มีสถิปัญญาและความสามารถในการเรียนรู้ดีเยี่ยม พวกมันมักจะพบวิธีเจ๋งๆ ที่ช่วยทำให้ชีวิตของพวกมันสะดวกสบายขึ้น

เหมือนอย่างครั้งนี้ที่พวกมันใช้ความสามารถในการปีนป่าย ปีนขึ้นที่สูงเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ตัวเองต้องรู้สึกหนาวเวลาเดินเหยียบหิมะด้านล่าง

 

 

คลิปวิดีโอของฝูงลิงฝูงนี้ถูกถ่ายได้ที่เมืองมุตสึ จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าหนาว บริเวณนั้นจึงมีหิมะตกปกคลุมอยู่เต็มไปหมด

สำหรับฝูงลิงที่ไม่มีรองเท้าใส่เหมือนมนุษย์ พวกมันจำเป็นต้องเดินลุยหิมะเพื่อไปยังที่ต่างๆ แต่นั่นก็ทำให้พวกมันต้องรับรู้ถึงความหนาวจากหิมะทุกย่างก้าวที่เดินไป

แต่ฝูงลิงฝูงนี้ใช้ความชาญฉลาดที่มีค้นพบวิธีหลีกเลี่ยงความหนาวจนได้ แทนที่พวกมันจะเดิน พวกมันก็พากันไต่สายไฟฟ้าที่อยู่ด้านบนแทน แบบนี้พวกมันก็สามารถไปถึงที่หมายอีกด้านได้ โดยไม่ต้องรู้สึกเย็นเท้าเลยด้วย

 

 

ภาพของลิงทั้งฝูงที่ไต่บนสายไฟฟ้าตามกันเป็นแนวยาวจนสุดสายตานั้น เป็นภาพที่แปลกตาจริงๆ และก็คงหาดูกันไม่ได้ง่ายๆ ด้วย

พอได้เห็นพวกมันทำแบบนี้แล้ว ก็อดชื่นชมในสติปัญญาและความแสนรู้ของพวกมันไม่ได้เลย ถึงแม้ว่าการไต่ไปตามสายไฟจะดูไม่ปลอดภัยสักเท่าไหร่ก็ตาม

 

 

นอกจากนี้พวกมันก็ไม่ได้ไต่สายไฟแบบชาญฉลาดโดยบังเอิญหรอกนะ 2 วันหลังจากที่ชาวบ้านเห็นพวกมันทำแบบนั้นครั้งแรก ฝูงลิงก็กลับมาไต่สายไฟเดินทางอีกเหมือนเดิม

อย่างกับว่าการไต่สายไฟกลายเป็นทางลัดในการเดินทางช่วงหน้าหนาวของลิงกลุ่มนี้ไปซะแล้ว และดูจากอากาศที่หนาวยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงนี้แล้ว มันก็คงจะใช้ทางเส้นนี้ไปจนหมดหน้าหนาวนั่นแหละ…

 

ที่มา: Daily Mail, Video Break


Tags:

Comments

Leave a Reply