แม่หมาอยากพัก แต่ลูกๆ พลังเยอะเกิ๊น มันเลยล่อให้ลูกวิ่งไล่จับจนหมดแรงกันเป็นแถว

ทันทีที่คุณได้เป็นแม่ ลืมความสบายไปได้เลย โดยเฉพาะคุณแม่ลูกอ่อน เพราะเวลาทั้งหมดของคุณจะเสียไปกับการดูแลลูก ให้นมลูก จนแทบไม่มีเวลาเพื่อตัวเอง

ไม่ใช่แค่มนุษย์เราเท่านั้น สัตว์ก็เช่นกัน อย่างกรณีของลูกหมา ถึงพวกมันจะตัวเล็ก แต่พวกมันกินเก่ง ขี้เล่น และมีพลังเหลือเฟือ คือ ตราบใดที่ยังไม่เหนื่อย อย่าหวังพวกมันจะนิ่งง่ายๆ

 

 

ดังนั้น ในฐานะแม่ แม่สุนัขเยอรมันเชพเพิร์ดตัวนี้จึงปิ้งไอเดียสุดสร้างสรรค์ในการจัดการกับลูกๆ เพื่อที่ตัวเองจะได้มีเวลาพักผ่อนบ้าง

แม่หมารู้อยู่แล้วว่าลูกๆ ตัวมีพลังงานเยอะมาก ถ้าปล่อยให้พวกมันเล่นจนเหนื่อย คงจะอีกนานอะ แล้วมันเองก็ต้องการพักผ่อนด้วย ดังนั้น มันจึงหาวิธีที่จะทำให้ลูกๆ เหนื่อยเร็วขึ้น

 

 

สิ่งที่แม่หมาทำคือ มันวิ่งไปรอบๆ สนามหญ้า แล้วหลอกล่อให้ลูกๆ วิ่งไล่จับมัน ปรากฏว่าแผนนี้ได้ผลจริงๆ ด้วย เพราะเมื่อมันออกวิ่ง ลูกๆ ก็พากันวิ่งตามเป็นพรวนเลย

แม่วิ่งไปซ้าย ลูกก็วิ่งตาม วิ่งไปขวาลูกก็ไล่ตาม ด้วยความเป็นเด็ก เชพเพิร์ดน้อยคงไม่รู้หรอกว่าพวกมันกำลังโดนหลอกให้หมดแรง พวกมันคิดแค่ว่าแม่กำลังเล่นวิ่งไล่จับด้วย

 

 

ในตอนท้ายของคลิปจะเห็นได้ว่าลูกๆ เริ่มเหนื่อย จนวิ่งไล่ตามแม่ไม่ไหวแล้ว แผนของแม่หมาช่างยอดเยี่ยมซะจริงๆ แม้มันเองก็เหนื่อยไม่แพ้กันก็ตาม

และแล้วคืนนั้น แม่หมาก็ได้หลับยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เป็นแม่หมา เพราะลูกๆ ต่างอ่อนแรงและเหนื่อยจนไม่อยากลุกขึ้นมาทำอะไรแล้ว

รางวัลคุณแม่ยอดเยี่ยมปีนี้ คงต้องมอบให้แม่หมาเยอรมันเชพเพิร์ดตัวนี้แล้วล่ะ

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply