พิตบูลล์บาดเจ็บสาหัสจากการถูกใช้เป็นเหยื่อ ได้สัมผัสความรักจากมนุษย์เป็นครั้งแรก

ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์คนหนึ่ง บังเอิญเลี้ยวรถผิดทาง แต่ในความผิดพลาดนั้น เขาสังเกตเห็นบางอย่างถูกทิ้งข้างถนน ซึ่งมีลักษณะเหมือนก้อนดิน แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามันคือสุนัขที่ยังหายใจอยู่

ตัวแทนขายอสังหาฯ คนนั้นคือ Casey Lawrence เขาพบสุนัขพิตบูลล์ถูกทิ้งในป่าข้างทาง เห็นได้ชัดว่ามันเคยถูกใช้เป็นเหยื่อในสนามต่อสู้สุนัข ร่างกายของมันเต็มไปด้วยบาดแผลมากมาย และน่าจะถูกทิ้งเพราะไม่มีประโยชน์แล้ว

 

 

Casey รีบพาเจ้าพิตบูลล์ที่ตอนนี้มีชื่อว่า Rambo ไปโรงพยาบาลสัตว์ นอกจากลำตัวที่เต็มไปด้วยรอยกัดจากสุนัขตัวอื่นแล้ว คุณหมอยังพบว่าขาของมันติดเชื้ออย่างรุนแรง

ขณะเดียวกัน พนักงานในคลินิกทุกคนพร้อมที่จะช่วยมันอย่างเต็มที่ พวกเขาล้างแผลให้มันอย่างอ่อนโยนและให้ยาปฏิชีวนะกับมัน พร้อมทั้งเฝ้าดูอาการมันอย่างใกล้ชิด

 

 

สองวันผ่านไป อาการของ Rambo ก็ดีขึ้นและมันเริ่มกระดิกหางเล็กน้อย นอกจากนี้มันยังแสดงให้เห็นว่ามันสนใจอาหาร น่าเสียดายที่คุณหมอไม่สามารถรักษาขาหลังของมันไว้ จึงต้องตัดออกในที่สุด

จากนั้น Rambo ก็ถูกย้ายไปยัง Charlotte Animal Referral & Emergency (CARE) เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม

ทาง CARE บอกว่า “มันเข้ามาพร้อมอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรง แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังกระดิกหาง และพยายามจุ๊บทุกคนเพื่อแสดงความขอบคุณ”

 

 

Every Life Matters Animal Rescue เป็นกลุ่มที่ให้การช่วยเหลือ Rambo ในระหว่างที่มันพักฟื้น โดยช่วงที่ผ่าตัดเสร็จใหม่ๆ ฤทธิ์ยาสลบยังอยู่เล็กน้อย แต่เจ้าหมารู้ว่ามีคนอยู่ข้างๆ มัน ถ้าพวกเขาจะลุกไปที่อื่น มันใช้อุ้งเท้าแตะมือของคนคนนั้น เพื่อขอให้เขาอยู่กับมันต่อ

 

 

นอกจากช่วยให้ Rambo กลับมาแข็งแรงแล้ว ทางผู้ช่วยเหลือยังได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยตามหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังความโหดร้ายนี้ และให้ได้รับโทษอย่างสาสม

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply