นักท่องเที่ยวไต้หวันร้อง ไปเที่ยวอิตาลีเจอชาร์จค่าไอศกรีมไป 900 บาท แจ้งตำรวจปรับอ่วม!!

บ่อยครั้งที่เราอาจเคยเห็นกรณีที่ร้านรวงต่างๆ ชาร์จราคาสินค้าแพงเกินจริงกับนักท่องเที่ยว ด้วยความเห็นว่าพวกเขาเป็นผู้ที่มาเยี่ยมชมต่างบ้านต่างเมือง น่าจะมีกำลังซื้อได้…

และนี่ก็เป็นเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นในเรื่องราวทำนองนี้ เมื่อนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันคนหนึ่งเดินทางไปเที่ยวประเทศอิตาลี แล้วกลับโดนคิดค่าไอศกรีมแพงถึง 25 ยูโร (ราวๆ 900 บาท) เลยทีเดียว!!

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี เมื่อมีนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ไต้หวันไปใช้บริการซื้อไอศกรีมโคนที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง แล้วรู้สึกว่าถูกโกง

 

 

เพราะทางร้านค้าได้ทำการซ่อนป้ายเมนูแสดงราคาเอาไว้หลังเคาน์เตอร์ แล้วคิดเงินเกินกว่าที่ควรจะเป็นจนทำให้นักท่องเที่ยวไต้หวันคนนั้นโมโหว่าทำไมไอศกรีมโคนนี้มันมีราคาแพงจัง และเขาก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า

‘มันแพงเพราะว่ามันอร่อยยังไงล่ะ’ 

ในเวลานั้นนักท่องเที่ยวจึงจำยอมต้องจ่ายเงินไปเต็มๆ 25 ยูโร แต่เขาก็ได้นำเรื่องนี้ไปบอกกับไกด์ทัวร์ แล้วก็ได้แจ้งเรื่องนี้ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาตรวจสอบพบว่าผิดจริง!!

 

 

“การซ่อนป้ายแสดงราคาเป็นอะไรที่สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกๆ มุมโลก มันทำให้ความประทับใจของผู้ซื้อต่ำเตี้ยลงมากๆ และมักจะมีนักท่องเที่ยวตกเป็นเหยื่อเสมอ” เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว

สำหรับบทลงโทษที่ทางร้านไอศกรีมนี้ได้รับก็คือ ถูกปรับเงินเป็นเงินสูงถึง 2,000 ยูโร (ราวๆ 73,000 บาท) สำหรับความผิดในครั้งนี้นั่นเอง

 

ที่มา: mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply