เหมียวอ้วนยืนเก่งถูกครอบครัวทิ้ง แต่โชคดีที่มีคนรับเลี้ยงต่อ แถมช่วยมันลดน้ำหนักด้วย

ขอแนะนำให้รู้จักกับ Bruno เจ้าเหมียวที่เอาชนะใจมนุษย์ด้วยความน่ารักในแบบฉบับของมัน แถมยังชอบยืนเหมือนมนุษย์ด้วย ที่สำคัญ การลดน้ำหนักของมันผ่านมาครึ่งทางแล้ว

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Bruno ถูกนำมาทิ้งใน Wright-Way Rescue ที่มอร์ตันโกรฟ รัฐอิลลินอยส์ เมื่อที่แล้ว เพราะมันไม่น่ารักสำหรับครอบครัวเดิม

 

 

เจ้าเหมียวเข้ามาในศูนย์พักพิงพร้อมกับน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์และรู้สึกสับสนกับความเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันที่มันกำลังเผชิญอยู่

ตอนนั้น น้ำหนัก Bruno อยู่ที่ 11 กิโลกรัม ซึ่งมันต้องลดให้ได้อย่างน้อย 4 กิโลกรัม ทางทีมงานจึงช่วยหาครอบครัวใหม่ให้มัน เพื่อที่จะช่วยมันลดน้ำหนักและกลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง

 

 

ช่วงเวลาที่อยู่ในศูนย์พักพิง เจ้าหน้าที่ได้เห็นบุคลิกที่น่ารักของเจ้าเหมีมว คือ แม้จะถูกครอบครัวทิ้งแต่มันกลับดูมีความสุขมาก ที่สำคัญ มันชอบยืนเหมือนมนุษย์ด้วย

Bruno ไม่ใช่แค่แมวที่รักมนุษย์ แต่มันยังรักการเลียนแบบพฤติกรรมของมนุษย์ด้วย มันยืนด้วยขาหลัง 2 ข้าง และเดินสำรวจศูนย์พักพิง ราวกับเป็นหัวหน้าที่กำลังเดินตรวจงาน

 

 

Jacoby จาก Wright-Way Rescue บอกว่า “มันชอบนั่งบนหลังเท้าแล้วขออาหาร บางครั้งมันจะยืน 2 ขา และอยู่อย่างนั้นนาน 20 นาที บุคลิกของมันสร้างความสุขให้เราได้ดีมากเลยล่ะ”

หลังจากรอคอยมา 4 เดือน ในที่สุด Bruno ก็ได้พบกับครอบครัวใหม่ นั่นก็คือ Lauren Paris กับแฟนหนุ่มของเธอ Jason Bartlett จากชิคาโก

พวกเขาตกหลุมรัก Bruno ตั้งแต่แรกเจอ และ Lauren ยังได้เขียนเพลงให้ Bruno ด้วย เพื่อแสดงให้เห็นว่าเธออยากรับเลี้ยงมันจริงๆ

 

 

ตั้งแต่ Bruno เข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ มันลดน้ำได้เกือบ 20% คือจาก 11 กิโลกรัม เหลือ 9 กิโลกรัม ซึ่งเป้าหมายของมันอยู่ที่ 6 กิโลกรัม

เจ้าเหมียวได้กินอาหาร 250 แคลอรีทุกวัน พร้อมกับทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการออกกำลังกายในฉบับของมันเอง นั่นก็คือการเดินการสำรวจบ้านและเล่นกับของเล่นที่พ่อแม่ซื้อให้

 

 

Lauren บอกว่า “Bruno มีบุคลิกที่แตกต่างจากแมวทั่วไป มันเป็นสวนผสมที่สวยงาม บางทีมันชอบทำตัวเหมือนคนแก่ที่ไม่สนใจอะไร แต่สักพักมันจะขึ้นมานอนบนตัวฉันแล้วก็เพอร์เสียงดัง แถมยังชอบให้ลูบเหมือนแมวน้อยด้วย”

Bruno ชอบที่ได้เป็นศูนย์กลางของความสนใจ ทุกครั้งที่มีเพื่อนของทาสมาบ้าน มันจะออกไปทักทายพวกเขาที่ประตู และร้องเมี๊ยวๆ เป็น 100 ครั้ง จากนั้นก็ทิ้งตัวลงนอนต่อหน้าพวกเขา เพื่ออ้อนให้พวกเขาลูบพุงให้

 

 

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร บอกเลยว่า Bruno ต้องการคุณและอยากได้ความสนใจจากคุณ

 

มันเป็นแมวที่เป็นมิตรมากๆ และบางทีก็ชอบทำตัวเป็นคุณปู่แมวด้วย แต่ดูรวมๆ แล้ว มันน่ารักน่ากอดจนคุณไม่อาจต้านทานได้

 

อย่ามาเล่นเกมกับฉันนะเจ้ามนุษย์ แบ่งมาให้ฉันซะดีๆ

 

ตั้งแต่มาอยู่ในบ้านหลังใหม่ เจ้าเหมียวนอนกับพ่อแม่ทุกคืน และกิจกรรมโปรดที่มันชอบทำคือ การเล่นกับไม้ขนไก่ ที่ตอนนี้พังไปไม่รู้กี่อันแล้ว

 

 

ถึงพุงจะใหญ่ไปนิด แต่นางก็หมั่นออกกำลังกายทุกวันนะ เป็นกำลังใจให้นางด้วยค่ะ

 

ลดได้ 2 กิโลแล้วเปลี่ยนไปบ้างมั้ยมั้ย?

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply