หมาจรจัดรอชายไร้บ้านอยู่หน้าโรงพยาบาล หวังให้เขากลับออกมาหาพวกมันเร็วๆ

การเป็นคนไร้บ้านไม่ได้หมายความว่าเขาเป็นคนไม่มีหัวใจ ถึงแม้ว่า Luiz จะไร้บ้านแต่เขาก็มีครอบครัว 4 ขาเล็กๆ ที่รักเขาอยู่ด้วย

คืนหนึ่ง Luiz มีอาการชัก คนที่เห็นจึงโทรเรียกรถพยาบาลให้มารับตัวเขาไปรักษา ส่วนหมาทุกตัวของเขาแม้จะไม่ได้ขึ้นรถพยาบาลไปด้วย แต่พวกมันก็รักและเป็นห่วงเขามาก จึงวิ่งตามรถพยาบาลไปจนถึงที่หมายเลย

 

 

แน่นอนว่าถึงพวกมันจะวิ่งตามมาถึงโรงพยาบาลแล้ว แต่พวกมันก็ไม่สามารถเข้าไปข้างในได้ สิ่งที่พวกมันเลือกทำจึงเป็นการปักหลักนอนรอ Luiz อยู่หน้าทางเข้าโรงพยาบาล และไม่ยอมขยับไปไหนเลย

พยาบาลที่ได้เห็นพวกมันต่างก็รู้สึกประทับใจกับความรักที่พวกมันมีต่อเจ้านาย แต่ก็เป็นห่วงพวกมันด้วย เขาจึงโทรติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Amigos de Patas Cianorte ให้ส่งอาสาสมัครมาช่วยดูแลพวกมันระหว่างรอเจ้าของหน่อย

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์เล่าว่าคนที่อาศัยอยู่แถวถนน Cianorte ในประเทศบราซิล คงเคยเห็น Luiz กับพวกหมาบ่อยแล้ว เขาอยู่ข้างถนนมากว่า 20 ปี และแม้จะมีคนพยายามหาบ้านให้ เขาก็ปฏิเสธไปเพราะอยากอยู่กับพวกหมาที่เขารัก

ถึงจะไม่มีเงินมาก เขาก็แบ่งปันทุกอย่างที่มีกับพวกมัน นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมหมาพวกนี้จึงรักเขามาก และไม่ยอมทิ้งเขาในยามที่เขาเดือดร้อน

 

 

เช้าวันต่อมา Luiz ก็มีอาการคงที่และได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ แต่เขาถูกพาออกไปทางประตูอีกด้านหนึ่ง พวกสุนัขเลยยังรอเขาที่ประตูด้านหน้าเหมือนเดิม

พวกมันรออยู่นานมากจนพยาบาลต้องส่งคนไปรับตัว Luiz ที่บ้านพี่ชายให้ออกมาพบพวกมัน เจ้าหมาถึงจะยอมเดินออกมาพร้อมกับเขาด้วยท่าทางดีใจที่ได้พบมนุษย์คนโปรดสักที

 

 

เรื่องราวของ Luiz ได้พิสูจน์แล้วว่าถึงเขาจะเป็นคนที่ไม่มีอะไรให้พวกมันมากมายนอกจากความรัก แค่นั้นก็เพียงพอจะทำให้พวกมันรักเขาตอบด้วยความจริงใจแล้ว

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply