สุนัข 2 ตัว ถูกครอบครัวทิ้ง พวกมันจึงกอดกันและกัน เพื่อผ่านวันที่เลวร้ายไปด้วยกัน

นับตั้งแต่วันแรกที่สุนัขก้าวเข้ามาอยู่กับครอบครัวมนุษย์ พวกมันจะรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ จนลืมคิดไปว่าความโชคดีนี้อาจจะไม่ได้อยู่กับพวกมันตลอดไป

เช่นเดียวกับสุนัข Shirley กับ Laverne พวกมันสูญเสียครอบครัวและบ้านเพียงหลังเดียวที่มีทั้งชีวิต และแน่นอน พวกมันรู้สึกเสียใจมาก

 

 

เมื่อครอบครัวไม่ได้ต้องการพวกมันอีกต่อไป พวกเขาจึงนำทั้งคู่ไปทิ้งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน Corpus Christi รัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ผู้คนนิยมนำหมาไปทิ้ง

แม้จะสูญเสียทั้งครอบครัวและบ้าน แต่สิ่งหนึ่งที่ Shirley กับ Laverne ยังเหลือคือ พวกมันมีกันและกัน

ขณะเดียวกัน มีหญิงในท้องถิ่นคนหนึ่งที่มาเยี่ยมสุนัขถูกทิ้งที่นี่เป็นประจำ เพื่อเอาอาหารมาให้พวกมัน และแล้วเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน เธอก็สังเกตเห็น Shirley กับ Laverne และคาดเดาว่าพวกมันน่าจะเป็นแม่ลูกกัน

 

 

หญิงคนนั้นอยากช่วยพวกมัน แต่เมื่อเธอเข้าไปใกล้ พวกกลับถอยหนีทันที อย่างไรก็ตาม หญิงสาวไม่ยอมแพ้ เธอพยายามเข้าหาน้องหมาทั้ง 2 ทุกวัน จนกระทั่ง 1 เดือนต่อมา พวกมันก็เริ่มไว้ใจเธอ

นั่นทำให้หญิงสาวสามารถคว้าปลอกคอของมันไว้ได้ ก่อนจะพาทั้งคู่ขึ้นรถของเธอ

Leslie Ysuhuaylas หนึ่งในผู้ช่วยเหลือบอกว่า “พวกมันรู้สึกกระวนกระวายและสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะตัวสีน้ำตาล มันกลัวมากๆ ตอนถูกอุ้มขึ้นรถ ขณะที่น้องหมาอีกตัวดูสงบกว่าและยอมขึ้นรถมาอย่างง่ายดาย”

 

 

น้องหมาทั้งสองถูกย้ายจากบ้านอุปถัมภ์หลังแรกไปยังบ้านอุปถัมภ์อีกหลังเท็กซัส ก่อนจะลงเอยที่ดัลลัส จากนั้น Tracey กับ Micaela Godin แม่ลูกที่เป็นเจ้าของศูนย์ช่วยเหลือ Feeling Fine Rescue ก็อาสารับทั้งคู่มาอยู่ในการดูแล

 

 

Micaela บอกว่า “มันยากที่จะจินตนาการว่าพวกมันผ่านอะไรมาบ้าง และเอาตัวรอดเป็นเวลานานขนาดนั้นได้อย่างไร เห็นได้ชัดว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อสุนัขทั้งร่างกายและจิตใจของพวกมัน”

การถูกทิ้งอย่างกะทันหันและต้องย้ายไปโน่นไปนี่บ่อยๆ อาจทำให้พวกมันรู้สึกเครียดและสับสน แต่โชคดีที่พวกมันมีกันและกัน ทำให้ผ่านสถานการณ์เหล่านั้นมาได้

 

 

Micaela บอกอีกว่า “เพราะพวกมันไม่รู้ว่าจะถูกพาไปที่ไหน พวกมันเลยรู้สึกกลัวมาก แต่ฉันคิดว่าการที่พวกมันได้อยู่ด้วยกัน ยังพอทำให้มันรู้สึกสบายใจอยู่บ้าง อย่างน้อยพวกมันก็ได้ปลอบใจกัน”

 

 

เมื่อสุนัขทั้ง 2 ตัวมาถึงฟลอริด้าในช่วงต้นเดือนมกราคม พวกมันเริ่มรู้สึกผ่อนคลาย โดยเฉพาะตอนที่ถูกปล่อยให้วิ่งในสนามหญ้า พวกมันวิ่งไปรอบๆ สนามและกลิ้งตัวไปมาบนหญ้า พวกมันมีความมั่นใจมากขึ้นทุกวัน

 

 

แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนสำหรับ Shirley กับ Laverne คือ พวกมันยังเป็นเพื่อนซี้ที่แยกกันไม่ได้และมักจะมองหากันและกันเสมอ เวลาที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

Laverne มักจะเลียทำความสะอาดให้ Shirley อย่างต่อเนื่อง พวกเขาจุ๊บกันตลอดเวลา แน่นอนว่ามันเป็นภาพที่น่ารักมากๆ

 

 

Shirley กับ Laverne มีปัญหาสุขภาพเล็กน้อย แต่โชคดีที่แม่บุญธรรมรับพวกมันไปดูแลทั้งตัวด้วย และทุกคนก็มีความสุขที่ได้เห็นพวกมันสุขภาพดีขึ้นทุกวัน

ในอนาคต ผู้ดูแลจะหาบ้านตลอดไปที่พร้อมจะรับเลี้ยงทั้งคู่ และพร้อมจะดูแลพวกมันด้วยความรัก เพื่อช่วยให้ทั้งคู่ลืมความเจ็บปวดในอดีตเสีย

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply