คุณพ่อรับจ้างล้างรถให้จ่ายค่าแรงตามกำลังศรัทธา ไม่วายตกลงกัน 7 บาทยังโดนชิ่ง!!

นี่อาจเป็นอีกหนึ่งที่น่าไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นในสังคมยุคปัจจุบันนี้ เมื่อคุณแม่กับลูกสาวคู่หนึ่งรับจ้างล้างรถตามถนน และได้ค่าตอบแทนแล้วแต่ลูกค้าจะให้ แต่ก็ไม่วายทั้งคู่ยังโดนชิ่งไปอย่างหน้าตาเฉยไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว!!

 

 

เรื่องมีอยู่ว่าคุณพ่ออายุ 40 ปีนามว่า Sukumaran Sanmugam มีอาชีพเป็นคนรับจ้างล้างรถตามท้องถนนในประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน

รายได้ของเขาในแต่ละวันจะมาจากความใจดีของลูกค้าที่ยินดีจะมอบเงินให้ เพราะเขาไม่ได้ตั้งราคาตายตัวแต่อย่างใดว่าการล้างรถแต่ละครั้งจะคิดราคาเท่าไหร่กันแน่

นอกจากนี้เขายังอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่างานของเขามันไม่ใช่งานที่มีรายได้แน่นอน และต้องพึ่งพาสภาพอากาศในตอนนั้นด้วยว่าเป็นอย่างไร อย่างเช่นในกรณีที่ฝนตกก็ไม่สามารถที่จะทำงานล้างรถได้

 

 

“ผมไม่ตั้งราคาเอาไว้หรอกนะ แต่ผมจะรับเงินจำนวนเท่าที่ลูกค้าเต็มใจจะให้ผมแหละ แต่ขอบอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายสำหรับผมเลยที่จะมีลูกค้าแถวนี้ เพราะแถวๆ นี้มีคาร์แคร์อยู่เต็มไปหมด” คุณพ่อกล่าว

โดยสภาพการกินอยู่ของนาย Sukumaran ก็คือใช้ชีวิตอยู่บ้านเช่าร่วมกับภรรยาและลูกๆ ของเขาอีกสองคนในเมืองซาห์ อลาม ประเทศมาเลเซีย และจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการเช่าบ้านเดือนละ 350 ริงกิตมาเลเซีย (ราวๆ 2,700 บาท)

“ผมจะรู้สึกซาบซึ้งลูกค้าทุกๆ คนมากๆ ถ้าหากผมได้รับเงินวันละ 20 ริงกิต (ราวๆ 155 บาท) ซึ่งเงินที่ผมเคยได้รับมากที่สุดต่อวันคือประมาณ 70 ริงกิต (ราวๆ 545 บาท) แหละ” นาย Sukumaran กล่าว

 

 

แต่ก็ด้วยความไม่แน่นอนของค่าบริการล้างรถนี้เอง ในบางครั้งเขาจึงจำเป็นต้องรับเงินที่น้อยเอามากๆ จนรู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบ อย่างเช่นในกรณีของลูกค้าคนหนึ่งที่บอกว่าจะให้เงินเขา 1 ริงกิต เขาก็จำยอมต้องรับแต่ไม่วายยังโดนโกงอีก

“มีลูกค้าอยู่คนหนึ่งบอกผมว่าเขาจะจ่ายเงินผมเป็นเงิน 1 ริงกิต (ประมาณ 7 บาท) ผมก็ตกลงด้วยแล้วจัดการล้างรถให้เขา ทว่าเมื่อภารกิจของผมเสร็จแล้วเขากลับสตาร์ทรถแล้วแล่นออกไปหน้าตาเฉยเลย” 

แม้ว่าการถูกโกงในครั้งนั้นจะสร้างความช้ำใจให้กับเขามากขนาดไหน แต่ชีวิตก็ต้องเดินต่อไป และยังดีที่ได้ Shariminy ลูกสาววัย 12 ปีมาเป็นลูกมือหลังจากโรงเรียนเลิกแล้ว

เธอกล่าวว่าด้วยความที่เธอเป็นลูกคนโต จึงพยายามจะแบ่งเบาภาระของพ่อให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้นั่นเอง พร้อมกันนี้ยังได้เผยว่าที่พ่อของเธอต้องมาทำอาชีพล้างรถ ก็เพราะว่าเขาไม่สามารถทำงานหนักได้จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อนนั่นเอง…

 

 

ที่มา: worldobuzz, mStar


Tags:

Comments

Leave a Reply