‘วันเพ็ญ’ แมวเหมียวโชคดี โดนเก็บมาเลี้ยงดู ได้พบครอบครัวใหญ่ที่แสนอบอุ่น

ชีวิตของแมวจรจัดตัวหนึ่งจะเปลี่ยนไปได้มากสักแค่ไหนถ้าถูกเก็บมาเลี้ยง? นั่นก็ขึ้นอยู่กับว่ามันโชคดีได้ไปเจอคนที่เลี้ยงดูมันดีรึเปล่า ถ้าเกิดมันได้เจอทาสที่ดี ชีวิตของมันจะมีความสุขขึ้นมาก

หากคุณนึกภาพไม่ออก เราลองไปดูตัวอย่างจากเจ้า ‘วันเพ็ญ‘ แมวเหมียวจากเพจ เฮงเฮง แมวเทพ ที่พลิกชีวิตจากแมวจรจัดมาเป็นแมวที่มีครอบครัวแสนอบอุ่น

โดยเจ้าแมวถูกเอามาทิ้งไว้ในพงหญ้าข้างทาง ทั้งที่มันยังเล็กอยู่และดูแลตัวเองไม่ได้ แต่ก็โชคดีที่ทาสคนปัจจุบันมาเจอมันทันเวลา

 

.

.

.

.

.

.

.

 

แน่นอนว่าแมวจรจัดที่เพิ่งถูกทิ้งก็มักจะกลัวคนแปลกหน้า การจับมันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทว่าทาสของมันก็มีผู้ช่วยในการล่อให้เจ้าแมวออกมาหา นั่นคือแมวเหมียว พี่หางยาว ที่เธอเลี้ยงไว้นั่นเอง

 

.

.

.

.

.

.

.

.

 

และเนื่องจากเจ้าแมวน้อยถูกจับได้ในวันที่ 14 พฤศจิกายน ซึ่งตรงกับวันลอยกระทงพอดี ทาสจึงตั้งชื่อให้มันว่า ‘วันเพ็ญ’

 

.

 

หลังจากที่วันเพ็ญถูกช่วยมาแล้ว ทาสของมันก็พามันมาพบกับครอบครัวใหม่ ซึ่งนอกจากจะมีมนุษย์แล้ว ก็ยังมีพี่แมวเหมียวอีก 14 ตัวคอยอยู่ดูแลมันด้วย และมันก็ได้รับการดูแลอย่างดี

 

.

.

.

.

.

.

 

นอกจากนี้ทาสของมันก็มีหน้าที่การงานที่มั่นคง สามารถเลี้ยงดูมันและพี่ๆ ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ไปลองฟังมันเล่าดูสิว่าครอบครัวของมันทำอะไรกันบ้าง

 

.

.

.

.

.

 

นี่คือสวยที่สุดในมหาวิทยาลัยแล้วเหรอ!?

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

หาเงินแบบนี้ไม่ดีนะจ๊ะ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

นี่น่าจะเป็นแบบอดอยากมากกว่าพอเพียงนะ

.

.

.

.

.

 

ตอนนี้ถ้าใครคิดว่าครอบครัวของวันเพ็ญน่ารักน่าติดตาม สามารถไปตามดูชีวิตของพวกมันได้ในเพจ เฮงเฮง แมวเทพ พวกมันจะเอาความน่ารักสดใสใหม่ๆ มาฝากเพื่อนๆ อีกแน่นอน

 

ที่มา: เฮงเฮง แมวเทพ


Tags:

Comments

Leave a Reply