ชาวเน็ตชื่นชม ศัลยแพทย์จีนยอมทำงานหนัก ผ่าตัดติดกัน 6 เคส จนผล็อยหลับกลางห้องผ่าตัด

อาชีพคุณหมอถือว่าเป็นอาชีพหนึ่งที่จำเป็นต่อสังคมมากๆ เพราะพวกเขาคืออาชีพที่จะช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของมนุษย์

แต่ในปัจจุบัน หลายๆ สังคมนั้นดูเหมือนจะมีแพทย์ไม่เพียงพอต่อความต้องการสักเท่าไหร่ เราจึกมักเห็นแพทย์คนหนึ่งต้องโหมทำงานหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงหรือบางทีอาจหลายวัน

เหมือนอย่างเรื่องที่เราจะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันในวันนี้ เมื่อศัลยแพทย์จีนคนหนึ่งโหมทำงานหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน จนผล็อยหลับไปทันทีที่ผ่าตัดเคสสุดท้ายเสร็จ

 

 

ในวันที่ 4 มกราคม 2019 ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน เป็นวันที่ถือว่าวุ่นวายที่สุดวันหนึ่งในชีวิตของศัลยแพทย์มือดีอย่างนายแพทย์แซ่หลัวก็เป็นได้

เนื่องจากมีเคสผ่าตัดเข้ามาอย่างมากมายและไม่มีบุคลากรและทรัพยากรพอที่จะจัดการเคสทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว คุณหมอแซ่หลัวจึงต้องเหมาเคสผ่าตัด ซึ่งแต่ละเคสก็ใช้เวลาไม่ใช่น้อยๆ

คุณหมอแซ่หลัวผ่าตัดเสร็จไปเคสแล้ว เคสเล่า จนผ่านไปทั้งหมด 6 เคสติด และทันทีที่ผ่าตัดเชื่อมกระดูกมือของคนไข้สำเร็จ พลังกายของคุณหมอจะหมดลง เขาผล็อยหลับไปทันที กระนั้นเขาก็คงประคองมือคนไข้ไว้ได้อยู่

 

 

เมื่อรูปภาพดังกล่าวถูกแชร์ลงอินเทอร์เน็ต ก็กลายเป็นไวรัลภายในโซเชียลมีเดียจีนทันที มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมและแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

ซึ่งคุณหมอแซ่หลัวก็ได้เห็นภาพของตัวเองในภายหลัง เขากล่าวว่าก็รู้สึกสงสารตัวเองอยู่เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตามการรักษาคนไข้คือภารกิจสำคัญของคนเป็นแพทย์และต้องมาก่อนสิ่งอื่นเสมอ

เขายังบอกต่อว่าตอนปกติเวลาเข้าเวรงานก็จะหนักประมาณนี้อยู่แล้วและก่อนจะเข้าผ่าตัดแพทย์จะต้องพิสูจน์ว่าตัวเองไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ เพื่อให้แน่ใจว่าคนไข้จะไม่ได้รับอันตราย

รวมถึงคุณหมอยังเล่าอีกว่าเคสที่เคยผ่าตัดนานที่สุดใช้เวลาถึง 22 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

ที่มา China Xinhua News


Tags:

Comments

Leave a Reply