เหมียวมาร้องเรียกที่หน้าประตูทุกวัน เพราะครอบครัวที่เคยอยู่บ้านนี้ไม่พามันไปด้วย

เพียงไม่นานหลังจากที่ครอบครัวหนึ่งย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ พวกเขาเริ่มได้ยินเสียงแมวมาร้องเมี๊ยวๆ ที่ประตูหน้าบ้านอยู่บ่อยๆ

ครอบครัวจึงเปิดประตูออกไป แล้วก็พบมันเป็นแมวตัวผอมๆ ที่กำลังอยู่ในอาการสับสนอย่างมาก พวกเขาคิดว่ามันน่าจะเป็นแมวของครอบครัวที่เคยอยู่ในบ้านหลังนี้ แต่เมื่อย้ายออกไป พวกเขาไม่ได้พามันไปด้วย

ต่อมา พวกเขารู้ว่ามันชื่อ Honey… เจ้าของบ้านปัจจุบันจึงโทรแจ้งไปยังกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA เพื่อให้ช่วยเหลือมันเท่าที่จะทำได้

 

 

ทาง RSPCA ยินดีรับเหมียวมาอยู่ในการดูแล ก่อนจะส่งมันไปยังศูนย์พักพิง Stourbridge and District พร้อมกับตรวจสุขภาพให้มัน

จากการตรวจพบว่า Honey กำลังทรมานจากโรค Hyperthyroidism ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้มันผอม คุณหมอจึงรักษาให้ จนมันหายเป็นปกติ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ Honey ต้องการมากที่สุดคือ ครอบครัว

 

 

ตั้งแต่ Honey เข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิง ไม่มีใครสนใจมันเลยเพราะมันเป็นแมวถูกทิ้ง Heather Cain ประธาน Stourbridge and District บอกว่า “Honey อยู่ในการดูแลของเรามา 200 วันแล้ว”

“มันเห็นแมวตัวแล้วตัวเล่าถูกรับเลี้ยงและไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ มันเลยสงสัยว่าทำไมไม่มีใครรับมันไปอยู่ด้วยสักที จนมันเริ่มรู้สึกเครียดและเบื่อ อาการเหล่านี้เริ่มส่งผลต่อทั้งร่างกายและจิตใจของมัน”

 

 

Honey อายุ 8 ปีแล้ว แต่มันยังมีความน่ารักอย่างเหลือเชื่อ มันชอบของเล่นและชอบเรียกร้องความสนใจจากคนที่มันรัก ที่สำคัญ มันพร้อมที่จะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในบ้านสักหลังเสมอ

ทั้งนี้ ผู้ที่จะรับเลี้ยง Honey ต้องมีที่อยู่ในสหราชอาณาจักรเท่านั้น มันชอบบ้านที่เงียบสงบ ไม่มีเด็กเล็ก และมันต้องเป็นแมวตัวเดียวในบ้าน เพราะมันไม่ชอบสังสรรค์กับแมวตัวอื่นๆ

 

 

นอกจากนี้ Honey ต้องได้กินยารักษาไทรอยด์กับอาหารทุกวัน โดยทางศูนย์พักพิงจะเป็นผู้รับผิดชอบค่ายาให้ แม้เงื่อนไขของเจ้าเหมียวจะค่อนข้างซับซ้อน แต่ RSPCA ยืนยันว่ามันคุ้มค่ากับการรับเลี้ยงมาก

ใครที่สนใจรับเลี้ยง Honey สามารถติดต่อกับ RSPCA ได้โดยตรง ผ่านทางโทรศัพท์หรือสอบถามข้อมูลทางอีเมลก็ได้

 

 

ที่มา animalsheltersnearme


Tags:

Comments

Leave a Reply