หนุ่มมอบตำแหน่ง ‘พนักงานดีเด่น’ ให้หมา 4 ปีซ้อน เพราะมันเป็นกำลังใจให้เขาทำงานทุกปี

คงไม่มีเด็กดีคนไหนช่วยงานคุณพ่อได้ดีเท่าตัวนี้อีกแล้ว ในขณะที่หมาตัวอื่นอาจก่อกวนเวลาที่เจ้าของทำงาน เจ้าหมาตัวนี้เป็นกำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจให้เจ้าของทำงานต่อไปได้

Michael Reeg เป็นคุณพ่อที่ทำงานอยู่ที่บ้านของตัวเอง โดยในออฟฟิศของเขามีพนักงานอยู่แค่ 3 คนเท่านั้น ได้แก่เขาเอง เจ้าหมา Meeka และเจ้าหมา Kya

 

 

โดยคนที่ทำงานทั้งหมดในออฟฟิศก็คือ Michael ส่วนเจ้าหมาอีก 2 ตัวส่วนใหญ่ก็จะงีบหลับอยู่ในนั้นด้วย เพื่อไม่ให้เขารู้สึกเหงา

Michael เล่าว่าการต้องทำงานตามลำพังนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก เนื่องจากบรรยากาศทุกอย่างเงียบสงัด เขาต้องพยายามหาแรงบัลดาลใจเพื่อให้ทำงานต่อไปได้เสมอ และคนที่มาช่วยเติมเต็มสิ่งนั้นให้ก็คือ Meeka

 

 

เขาเล่าว่า “บางครั้งเวลาที่ผมทำงานอยู่ ผมก็จะเล่าปัญหาหรือแผนผังงานของลูกค้าให้มันฟัง และผมก็ลองฝึกเสนองานขายให้ลูกค้าต่อหน้ามันด้วย

เจ้าหมามันตั้งใจฟังผมมาก ถึงแม้สิ่งที่มันได้ยินจะเป็น ‘บลาๆๆ บลาๆๆ นะ Meeka’ แต่มันก็ชอบฟังเสียงผมและให้ความสนใจผมเสมอ การมีมันอยู่ด้วยทั้งวันจึงช่วยผมได้มากเลยทีเดียว”

ส่วนเจ้า Kya นั้นจะมานั่งๆ นอนๆ อยู่ด้วยแค่ตอนภรรยาของเขาไม่อยู่เท่านั้น เพราะเดิมทีมันก็เป็นหมาของเธอ มันจึงไม่ค่อยมีส่วนร่วมในการทำงานเท่าไหร่

 

 

ในเมื่อ Meeka เป็นหนึ่งในหัวใจหลักที่ทำให้เขาทำงานได้โดยไม่มีสะดุด เขาจึงอยากมอบบางอย่างที่พิเศษให้กับมัน และสิ่งที่เขาพอจะทำให้มันได้ก็คือ การมอบตำแหน่ง ‘พนักงานดีเด่น’ ให้กับเจ้าหมา

ซึ่งตลอดเวลาที่เขาอยู่กับมันมา เขาก็มอบตำแหน่งนี้ให้มันทุกไตรมาส และยังทำป้ายประกาศนียบัตรมาติดกรอบรูปแขวนผนังไว้ให้มันเป็นพิเศษด้วย เขาคิดว่านี่เป็นสิ่งที่มันสมควรได้รับ

 

 

ที่เพื่อนๆ ได้เห็นกันเป็นแค่รางวัลพนักงานดีเด่นของมันในปี 2016 เท่านั้น ปัจจุบันคาดว่า Michael คงจะทำประกาศนียบัตรให้มันเพิ่มจนเรียงเต็มผนังห้องไปแล้วล่ะ

 

 

ที่มา: the dodo, Inspire More09*/op


Tags:

Comments

Leave a Reply