หญิงรู้ตัวและรักษามะเร็งได้อย่างรวดเร็ว เพราะพี่ไซใบ้ให้รู้ตั้งแต่เนิ่นๆ ว่าเธอป่วย

โรคมะเร็งนั้นน่ากลัวเนื่องจากคนส่วนใหญ่รู้ตัวหลังจากที่มะเร็งลุกลามไปมากแล้ว ทำให้การรักษาเป็นไปอย่างยากลำบาก

ทว่าหญิงคนนี้สามารถตรวจเจอมะเร็งได้อย่างรวดเร็ว เพราะเธอมีเจ้าหมาไซบีเรียนฮัสกี้ที่ช่วยเตือนถึงเนื้อร้ายในตัวเธออยู่ด้วย

 

 

Stephanie Herfel รับเลี้ยงเจ้าหมาไซบีเรียนฮัสกี้ Sierra ต่อจากลูกชายของเธอในปี 2011 ถึงเธอจะไม่ได้เลี้ยงมันเป็นคนแรก แต่มันก็รักเธอเหมือนแม่จริงๆ เลย

มันคอยอยู่เคียงข้างเธอเสมอ และเป็นสมาชิกครอบครัวตัวสำคัญที่ทำให้ชีวิตของ Stephanie ไม่เงียบเหงา แถมมันยังรับรู้ได้เวลาที่ร่างกายของเธอมีความผิดปกติด้วย

 

 

หลังจากเลี้ยง Sierra ได้ 2 ปี Stephanie ก็เริ่มมีอาการเจ็บบริเวณท้อง…ตอนที่เธอไปหาหมอ เขาก็ให้ยาแก้ปวดมากิน และพบว่าเธอมีถุงน้ำรังไข่เท่านั้น ไม่มีอะไรน่าห่วง

ทว่า Sierra รับรู้ถึงอันตรายที่ซ่อนอยู่ได้ Stephanie เล่าว่า “เจ้าหมาเอาจมูกมาดมที่ท้องช่วงล่างของฉันแบบจดจ่อ จากนั้นมันก็ทำแบบนั้นซ้ำอีกเรื่อยๆ แล้วก็วิ่งหนีไปหลบหลังตู้เสื้อผ้า”

 

 

การกระทำของเจ้าหมานั้นเป็นสิ่งที่แปลกมาก ตั้งแต่เธออยู่กับมันมา Sierra ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนเลย เธอจึงเอะใจว่ามันต้องมีบางอย่างผิดปกติ

หลายสัปดาห์ต่อมาผลตรวจอย่างละเอียดของเธอก็ระบุว่าเธอเป็นมะเร็งมดลูกจริงๆ แต่เธอก็เข้ารับการรักษาและสามารถระงับการลุกลามของมะเร็งได้ทัน

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ 2 ปีหลังจากตรวจพบมะเร็งครั้งแรก Sierra ก็กลับมาดมช่วงท้องของ Stephanie แล้วเดินไปหลบเหมือนที่เคยทำก่อนหน้านี้

พอเธอไปตรวจซ้ำอีกเธอก็พบว่าเนื้อร้ายกลับมาอีกจริงๆ และครั้งนี้มะเร็งลุกลามไปถึงตับของเธอ แต่เนื่องจากเธอเตรียมตัวตั้งแต่เจ้าหมาเตือนแล้ว เธอจึงไปรักษาได้อย่างรวดเร็ว

 

 

Stephanie บอกว่าการที่เธอเข้ารักษาตัวได้อย่างทันท่วงทีทุกครั้ง ต้องยกความดีความชอบทั้งหมดให้เจ้า Sierra ตัวเดียวเลย

ถ้าไม่มีมันอยู่คอยเตือนภัยให้เธอ เธออาจจะรู้ตัวเมื่อมะเร็งลุกลามไปมากแล้วก็ได้ และอาจจะไม่ได้ใช้ชีวิตปกติต่อเหมือนทุกวันนี้

 

 

ที่มา:  Stephanie HerfelInspire More


Tags:

Comments

Leave a Reply