คนไร้บ้านจำใจทิ้งสุนัขเพราะไม่สามารถดูแลมันได้ดีพอ จึงหวังให้มันเจอคนที่ดีกว่า

วันที่ 2 เดือนมกราคม ปี 2019 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ใน Delaware Humane Association เจอสุนัขถูกทิ้งเดินไปเดินอยู่นอกศูนย์พักพิงของพวกเขา

วันนั้นพนักงานได้พาสุนัขในศูนย์ออกไปเดินเล่น แต่อยู่ดีๆ น้องหมาก็เห่าเหมือนมันเห็นบางอย่าง เมื่อพนักงานตามไปดู พวกเขาก็ได้พบกับสุนัขตัวหนึ่งที่เดินวนเวียนอยู่แถวนั้น

 

 

เจ้าหมาตัวนั้นผอมมาก แต่มีโน้ตที่เสียบกับสายปลอกคอของมัน ระบุว่า “โปรดช่วยดูแล Sky มันอายุ 6 ขวบ มันเป็นมิตรมากๆ ฉันไม่สามารถดูแลมันได้ เพราะฉันได้กลายเป็นคนไร้บ้านแล้วและไม่สามารถหาอาหารให้มันได้ มันไม่ได้ป่วย แต่แค่หิว ได้โปรด หาบ้านให้มันด้วย”

 

 

พนักงานจึงพา Sky เข้าไปในศูนย์และเอาอาหารให้มันกิน และเมื่อสัตวแพทย์ได้ตรวจร่างกายของมัน ก็พบว่ามันอายุ 5-6 ปี ตามที่เขียนไว้ในโน้ต

Kerry Flanagan Bruni ผู้อำนวยการของ Delaware Humane Association บอกว่า “ดูเหมือนว่ามันไม่ได้กินอาหารในปริมาณที่เหมาะสมมานาน”

 

 

นอกจากจะมีน้ำหนักน้อยและมีหมัดเล็กน้อยแล้ว Sky ไม่มีปัญหาสุขภาพอย่างอื่น มันแข็งแรงดี ชอบเข้าสังคม และชอบให้ผู้คนมากมายอยู่รอบตัว

Sky ต้องอยู่ในศูนย์พักพิงอย่างน้อย 5 วัน เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและให้น้ำหนักกลับมาอยู่ในภาวะปกติ จากนั้นพวกเขาก็จะทำหมันให้มัน และหาบ้านที่แสนอบอุ่นให้มันต่อไป

 

 

เมื่อ Sky พร้อมสำหรับการหาบ้านแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้ประกาศหาบ้านให้มัน ปรากฏว่าเรื่องราวของมันสร้างความประทับใจให้ผู้คนจำนวนมาก

หลายคนถามเข้ามาว่าทางศูนย์พักพิงจะช่วยให้มันได้กลับไปอยู่กับเจ้าของมั้ย ถ้าเจ้าของติดต่อเข้ามา Delaware Humane Association จึงตอบไปว่า…

 

 

พวกเขายินดีจะทำแบบนั้น แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของเจ้าของอีกทีว่าพร้อมที่จะดูแล Sky มากน้อยแค่ไหน เพราะบางครั้ง ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเจ้าของคือ การปล่อยสุนัขไปเมื่อพวกเขาไม่สามารถดูแลมันได้ดีพอ เพื่อให้สุนัขได้เจอครอบครัวที่ดีกว่า

 

 

ตอนนี้ Sky ปรับตัวเข้ากับศูนย์พักพิงได้ดี น้ำหนักของมันเพิ่มขึ้น มันสนิทกับพนักงานทุกคน มันชอบเล่นของเล่น และชอบกอดเป็นชีวิตจิตใจ

เห็นได้ชัดว่าเจ้าของเดิมรัก Sky มาก จนเราเองแทบคิดไม่ออกว่าเขาต้องทำใจลำบากแค่ไหน กว่าจะตัดสินใจทิ้งมัน และด้วยความน่ารักและเป็นมิตรของน้องหมา ทุกคนคาดหวังว่ามันจะได้บ้านใหม่ในเร็วๆ นี้

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply