นุ้งแมวเกิดมามีขาที่ยาวผิดปกติข้างหนึ่ง แต่มันสามารถทำทุกอย่างได้เหมือนแมวทั่วไป

นุ้งแมวจรจัดวัย 6 สัปดาห์ตัวหนึ่ง ถูกพาเข้าไปในศูนย์พักพิงสัตว์ท้องถิ่น ด้วยสภาพขาที่ยาวผิดปกติข้างหนึ่ง ซึ่งเป็นความผิดปกติตั้งแต่เกิด

ต่อมาเมื่อ Tara Kay ผู้ก่อตั้ง The Odd Cat Sanctuary ในเซเลม รัฐแมสซาชูเซตส์ ได้รู้จักมิ้วน้อยตัวนี้ เธอจึงติดต่อไปยังศูนย์พักพิงดังกล่าว และเสนอรับมิ้วน้อยมาอยู่ในการดูแล

 

 

Tara บอกว่า “มันอายุ 6 สัปดาห์ มันเกิดมาพร้อมขาหลังที่พิการ ขาหลังข้างหนึ่งของมันจึงยาวผิดปกติ และอีกข้างไม่มีนิ้วเท้าเลย มีแต่ตอ”

Joelene หนึ่งในอาสาสมัครของ The Odd Cat Sanctuary ได้ไปรับมิ้วน้อยจากศูนย์พักพิง และพามันไปยังบ้านหลังใหม่ ซึ่งตลอดการเดินทาง มิ้วน้อยซุกตัวอยู่ในอ้อมแขนของเธอและเพอร์เสียงดังมาก

 

 

พวกเขาตั้งชื่อให้มิ้วน้อยว่า Millie แม้ขาหลังจะผิดปกติทั้ง 2 ข้าง แต่เจ้าเหมียวไม่ยอมให้อะไรมาหยุดยั้งมัน และเลือกที่จะใช้ชีวิตเหมือนแมวปกติ

 

 

เมื่อมาถึง Odd Cat Sanctuary มิ้วน้อยเริ่มสำรวจรอบๆ ห้อง ก่อนจะปีนขึ้นบนไหล่ของ Tara เพื่อคลอเคลีย แน่นอนว่าไม่มีใครต้านทานลูกแมวขี้อ้อนตัวนี้ได้ ทุกคนใจละลายไปกับมันตั้งแต่วันแรกที่เจอ

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ Millie เซอร์ไพรส์ทุกคนด้วยความสามารถของมัน แม้จะมีอวัยวะที่ผิดปกติก็ตาม Tara บอกว่า “มันมีความมั่นใจและน่ารักมาๆ มันชอบกินและชอบร้องโวยวายเพื่อเรียกร้องความสนใจ มันชอบวิ่ง ชอบเล่น และเพอร์ไม่หยุด”

 

 

หลังจากแมวน้อย Millie ปรับตัวได้ พวกเขาก็พามันไปรู้จักกับแมวตัวอื่นๆ หนึ่งในนั้นคือ Lucy เหมียวที่เกิดมาพร้อมโรคขาบิด

สำหรับ Lucy นั้น มันเพิ่งสูญเสียเพื่อนรักไป ดังนั้น เมื่อ Millie เข้ามา มันจึงเข้าไปหา เข้าไปเล่นด้วย เหมือนรู้ว่า Lucy ต้องการเพื่อน

 

 

หลังจากที่ Lucy เสียใจกับการสูญเสียเพื่อนรัก ในที่สุดวันนี้มันก็มีความสุขกับการมีเพื่อนใหม่อีกครั้ง มันจึงยอมรับ Millie ตั้งแต่วันแรกที่เจอเลย

 

 

ทั้งสองตัวกลายเป็นเพื่อนรักที่เล่นด้วยกันตลอดเวลา พวกมันชอบเล่นวิ่งแข่งกันในห้อง และแบ่งปันความสุขให้กันและกันเสมอ

 

 

Millie ไม่เคยคิดว่าตัวเองแตกต่าง มันยังสามารถเล่นและทำทุกอย่างที่ลูกแมวทั่วไปทำได้ โดยไม่สนใจอะไร บวกกับความขี้อ้อนของมันแล้ว เรียกได้ว่ามันเป็นแมวที่สมบูรณ์แบบเลยล่ะ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply