สุดสลด นายพรานลั่นไกปลิดชีพลูกชายของตัวเอง เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นกวางมูส

การที่หิมะตกนี้ ดูเผินๆ อาจจะดูสวยงาม แต่จริงๆ แล้วมันทำให้การใช้ชีวิตของผู้คนในพื้นที่ดังกล่าวยากลำบากขึ้นมากๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งทำให้การใช้พาหนะบังคับไม่ได้ดังใจหรือทำให้วิสัยทัศน์การมองเห็นแย่ลง

และเรื่องของวิสัยทัศน์ที่ย่ำแย่ในวันที่หิมะตกหนักนี้เอง จึงเกิดเหตุการณ์สลดอย่างที่เราจะนำมาให้ได้ชมกัน

 

 

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2019 สำนักข่าว Moscow Times ได้รายข่าวการตายของหนุ่มวัย 18 ปีที่ถูกยิงโดยคุณพ่อแท้ๆ เนื่องจากคิดว่าเขาเป็นกวางมูส

อ้างอิงตามรายงานของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สุดสลดคุณพ่อได้พาลูกชายเข้าไปล่าสัตว์ในป่าใกล้ๆ เมือง Khanty-Mansiysk

ป่าดังกล่าวเป็นที่รู้ดีว่าเป็นป่าที่มีภูมิอากาศแบบกึ่งขั้วโลก (Subarctic) ซึ่งจะมีอุณภูมิหนาวเย็นตลอดทั้งปี บวกกับวันดังกล่าวมีหิมะตก ทำให้วิสัยทัศน์การมองเห็นย่ำแย่มากๆ

 

 

สองพ่อลูกตัดสินใจแยกกันออกไปเพื่อหาร่องรอยของสัตว์ที่พวกเขาจะล่า ก่อนที่ผู้เป็นพ่อจะเจอกับสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่ท่ามกลางหิมะ เขาเข้าใจว่าคงเป็นกวางมูส จึงลั่นไกปืนใส่อย่างไม่ลังเล

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณพ่อเข้าไปตรวจสอบสิ่งที่เขายิงไป ก็พบว่ามันไม่ใช่กวางมูสอย่างที่เขาเข้าใจ  มันคือร่างของลูกชายของเขาเองที่นอนแน่นิ่งไม่ตอบสนองอยู่บนพื้นหิมะ

 

 

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่าเด็กหนุ่มวัย 18 ปี เสียชีวิตทันทีที่ถูกพ่อของเขายิง และในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ก็จับกุมผู้เป็นพ่อในข้อหาประมาทเลินเล่อจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี

 

ที่มา Ladbible, Moscow Times


Tags:

Comments

Leave a Reply