หมีที่เพิ่งเป็นอิสระจากการถูกขัง ได้รู้จักความสุขที่แท้จริง เมื่อมันเห็นหิมะตกครั้งแรก

หมีที่ชื่อ Otto ได้รู้จักกับความสุขที่แท้จริงหลังจากที่มันได้รับการช่วยเหลือออกมาจากกรงคอนกรีตโดย Four Paws International เมื่อปี 2016 และได้ย้ายไปอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่เยอรมนี

 

 

ทันทีที่ Otto ไปถึง Bear Sanctuary Müritz ท่าทางที่แสดงออกอย่างธรรมชาติของมันบ่งบอกว่ามันรู้ว่าได้อยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว

 

 

ที่บ้านใหม่นี้ Otto ไม่ได้อยู่ลำพัง แต่มันมีเพื่อนอีกตัวชื่อ Mascha ทั้งคู่เคยถูกขังในกรงเดียวกัน และได้รับการช่วยเหลือออกมาพร้อมกัน ตอนนี้พวกมันกำลังสำรวจบ้านใหม่และแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ด้วยกัน

 

 

เวลาผ่านไป Otto จะเริ่มชินกับสิ่งแวดล้อมใหม่ แต่แล้วเมื่อฤดูหนาวแรกนับตั้งแต่มันถูกช่วยออกมามาถึง เจ้าหมีดูสับสนอย่างเห็นได้ชัด

อย่างที่รู้กันว่าหมีที่ถูกขังเป็นเวลานาน พวกมันมักจะสูญเสียสัญชาตญาณธรรมชาติไป มันเลยไม่รู้จะตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติอย่างไร

 

 

ดังนั้น เมื่อถึงฤดูหนาวและหิมะตก Otto จึงพยายามอย่างดีที่สุดในการเรียนรู้ที่จะผ่านฤดูหนาวนี้ไป เช่นเดียวกันพวกเขาทุกคน

และวิธีปรับตัวเข้ากับฤดูหนาวของ Otto คือ การนอนราบลงไปบนหิมะ ภายใต้แสงแดดอ่อนๆ นี่เป็นวิธีการที่มันคิดค้นด้วยตัวเอง และดูมันมีความสุขมากซะด้วยสิ

 

 

ทาง Four Paws บอกว่า “มันกำลังทำเตีียงแสนสบาย เพื่อเพลิดเพลินกับแสงอาทิตย์ในหน้าหนาวที่หาได้ยาก” นับตั้งแต่นั้นมา Otto ก็ได้เรียนรู้การจำศีลในฤดูหนาวอย่างที่หมีทั่วไปควรทำ

แม้ว่าการได้สัมผัสหิมะจะเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับ Otto แต่มันเรียนรู้ที่จะปรับตัวได้เป็นอย่างดี ทำเอาผู้ที่ช่วยมันไว้รู้สึกอุ่นใจไปด้วย

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply