แปลกพอไหม!? บาร์ในประเทศญี่ปุ่นมี ‘สัตว์เลื้อยคลาน’ ให้เล่นด้วยอย่างกับคาเฟ่สัตว์!?

คาเฟ่สัตว์เคยเป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับเรามาก่อน ทว่าในปัจจุบันมีคาเฟ่สัตว์เปิดให้บริการมากมายจนมันกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปซะแล้ว

นั่นคือในกรณีที่เราพูดถึงคาเฟ่หมา หรือคาเฟ่แมวเท่านั้น…ถ้าหากเพื่อนๆ ได้รู้ว่ามีคาเฟ่สัตว์เลื้อยคลานอยู่บนโลกนี้ล่ะก็ รับรองใครก็ตามที่ได้ยินก็ต้องคิดว่าแปลกแน่นอน

 

 

ในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น บริเวณใกล้กับสถานีรถไฟนากาโนะ จะมีถนนเส้นหนึ่งที่ชื่อว่า Renga Zaka ซึ่งในโซนนี้จะมีร้านอาหารและบาร์อยู่มากมาย

หนึ่งในนั้นก็คือบาร์ Bar Yatonokami ซึ่งเป็นร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ด้วย แต่ที่ร้านนี้มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครก็คือ ภายในร้านจะมีสัตว์เลื้อยคลานนอนเรียงรายอยู่ในตู้ รอต้อนรับลูกค้าอยู่นั่นเอง

 

ถนน Renga Zaka

 

ร้าน Bar Yatonokami

 

ความเป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้ มีให้เห็นตั้งแต่ทางเดินเข้าไปในบาร์เลยทีเดียว โดยปกติบาร์ทั่วไปจะติดโปสเตอร์โฆษณา หรือนายแบบนางแบบเอาไว้

ทว่าบาร์แห่งนี้กลับมีโปสเตอร์รูปสัตว์เลื้อยคลานมากมายหลายชนิด ติดเรียงรายไว้ให้ลูกค้าได้ชมกันแบบละลานตาเลยทีเดียยว

 

บันไดทางเข้าร้าน

 

มีรูปสัตว์เลื้อยคลานเต็มไปหมด

 

ติดไว้เยอะมากจนถึงเพดานเชียว

 

เมื่อลูกค้าเข้ามาในบาร์ สิ่งแรกที่จะสังเกตเห็นได้ทางซ้ายมือก็คือตู้สัตว์เลื้อยคลานทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นกิ้งก่า เต่า กบ หรืองู

สัตว์พวกนี้ไม่ได้คอยต้อนรับคุณเพียงอย่างเดียวนะ ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบพวกมันละก็ คุณก็สามารถขออนุญาตเจ้าของร้านเพื่อพาพวกมันออกมาอุ้มเล่นได้ด้วย

 

 

ยินดีต้อนรับสู่บาร์ของเรานะมนุษย์

 

ถ้ามีใจอยากจะเล่นด้วย จะอุ้มออกมาจากตู้ก็ได้

 

มีสัตว์เลื้อยคลานมากมายหลายชนิดเลย

 

ส่วนการที่ร้าน Bar Yatonokami เปิดเป็นบาร์ที่มีสัตว์เลื้อยคลานแบบนี้ ก็ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อเล็งกลุ่มลูกค้าที่รักสัตว์เลื้อยคลานหรอก

แต่เป็นเพราะคุณ Nishikawa ผู้เป็นเจ้าของบาร์แห่งนี้ชื่นชอบสัตว์เลื้อยคลานมากต่างหาก เขาจึงเอาพวกมันเข้ามาอยู่ในร้านด้วย

 

 

เขาบอกว่าลูกค้าที่มาที่นี่ทั้งหมดก็ไม่ได้เป็นคนที่ชอบสัตว์เลื้อยคลานหรอก บางคนก็มาที่นี่เพราะเห็นว่ามันแปลกดี แล้วก็มาดื่มเท่านั้น โดยที่ไม่ได้รู้สึกรังเกียจที่เจ้าของร้านชอบสัตว์เลื้อยคลานเลย

ถึงเราจะไม่รู้ว่าร้านแห่งนี้มีลูกค้าเข้าเยอะมากจนมีกำไรมากรึเปล่า แต่เราก็เข้าใจได้ว่าสำหรับ Nishikawa แล้วเขาคงจะมีความสุขมากเลยที่ได้ทำงานอยู่ร่วมกับสัตว์ที่ตนเองชอบเต็มไปหมด และก็ยังมีโอกาสได้เจอคนที่มีความชอบเหมือนกันด้วย

 

 

ถ้าใครชอบสัตว์เลื้อยคลานเหมือนกับคุณ Nishikawa ล่ะก็ ตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นน่าจะลองหาโอกาสแวะไปที่นี่ดูสักครั้งนะ เพราะร้านที่มีสัตว์เลื้อยคลานเต็มไปหมดแบบนี้หากันไม่ได้ง่ายๆ หรอก

ส่วน #เหมียวอาตี๋ ขอเข้าคาเฟ่หมากับคาเฟ่แมวต่อไปดีกว่า พวกกิ้งก่ากับงูนี่ไม่ใช่แนวเราจริงๆ ก็คนเราชอบไม่เหมือนกันนี่นะ

ที่มา: Sora News 24


Tags:

Comments

Leave a Reply