หนุ่มช็อกได้ของแถมเหนือคาดคิด ซื้อกาน้ำร้อนเปิดออกมา มีงูน้อยออกมาด้วยตัวนึง!!

มีใครไหนเลยที่จะไม่ชอบ ‘ของฟรี’ กันบ้าง แต่ว่านอกจากของฟรีแล้วบางทีเราซื้อของแล้วได้รับ ‘ของแถม’ ก็อาจเป็นอะไรที่น่าประทับใจแบบสุดๆ ได้เหมือนกัน…

แต่ว่าในกรณีที่เกิดขึ้นนี้ล่ะก็ ไม่แน่เหมือนกันว่าคุณอาจจะไม่อยากได้ของแถมอีกเลยตลอดไปก็เป็นได้ ถ้าเปิดออกมาแล้วเป็น ‘งู’ เหมือนกับชายคนนี้

 

 

เรื่องนี้มีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมานาย Barry Downes ชายชาวลอนดอน ได้ไปซื้อกาน้ำร้อนมาหนึ่งใบในช่วงเซลล์เทศกาลคริสต์มาสของร้าน Argos 

จากนั้นเขาก็นำเจ้ากาน้ำใบใหม่นี้กลับมาที่บ้าน แล้วแกะกล่องลองใช้ชงชาทันทีเพื่อเช็คดูว่ามันสามารถทำงานได้อย่างเป็นปกติหรือไม่ ซึ่งมันก็ใช้ได้ปกติดีไม่มีปัญหา แล้วนั่งจิบชาสักพักหนึ่ง

แต่แล้วเมื่อกลับมาที่ครัวอีกครั้งเขาก็พบเข้ากับเจ้าของแถมนี้เข้าให้ ซึ่งในตอนแรกเขานึกว่ามันไม่ใช่งูแต่อาจจะเป็นเชือกอะไรสักอย่าง…

 

 

“บอกเลยนะตอนแรกผมไม่รู้หรอกว่ามันคืองู ผมเลยหยิบมันจะเอาไปทิ้งถังขยะแต่หลังจากนั้นมันก็เริ่มดิ้นยุกยิกไปมา ผมถึงได้รู้ว่ามันไม่ใช่เชือกแล้วล่ะ!!”

ด้วยความตกใจในเวลานั้นเขาจึงรีบปล่อยงูในทันที แล้วจัดแจงหาฝาหม้อมาครอบมันไว้เพื่อใม่ให้มันหนีไปซุกซ่อนที่อื่นได้ แล้วจึงเรียกเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยจัดการ

“เขาคงจะช็อกมากแน่ๆ ที่เจอกับงูตัวนี้มากับกาน้ำร้อนใบนี้” 

“Barry คงคิดว่าเจ้างูตัวนี้มาจากประเทศจีนซึ่งเป็นสถานที่ที่ผลิตมัน แต่สำหรับฉันแล้วฉันคิดว่ามันน่าจะมาจากโรงเก็บของในประเทศอังกฤษซะมากกว่า”

“มันคืองูข้าวโพด สุดยอดนักหลบหนีที่เหนือการคาดเดา ฉันเดาว่ามันน่าจะหนีมาจากป่าที่ไหนสักแห่งนี่แหละ” Ella Davies เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานนี้กล่าว

 

 

ทั้งนี้งูข้าวโพดเป็นงูที่ไม่มีพิษและสามารถมีความยาวได้สูงสุดอยู่ที่ 1.5 เมตรนิยมเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง ซึ่งตอนนี้เจ้างูได้ถูกส่งไปยังโรงพยาบาลสัตว์ Putney Animal Hospital เรียบร้อยและมันปลอดภัยดี

 

ที่มา: thesun, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply