สาวไปฟิตเนสครั้งแรก ถูกกลั่นแกล้ง-หัวเราะเยาะ คนแปลกหน้าจึงลุกขึ้นมาแก้แค้นให้

สำหรับคนหน้าใหม่ที่อยากจะเริ่มเข้าฟิตเนสเพื่อไปออกกำลังกายแล้ว ช่วงแรกๆ นี่ถือว่าเป็นช่วงที่ยากที่สุด เพราะมือใหม่หลายๆ คนไม่รู้วิธีในการเล่นเครื่องออกกำลังกายต่างๆ

เหมือนอย่างเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชม ก็เป็นเรื่องของผู้หญิงที่พยายามจะเข้าฟิตเนส เพื่อลดความอ้วน แต่กลับเจอกลุ่มคนที่ใช้ฟิตเนสอยู่รุมบูลลี่เธอ โชคดีที่มีคนแปลกหน้าเข้ามาช่วยเอาไว้

 

 

วันที่ 3 มกราคม 2019 มีสมาชิกเว็บ Reddit ได้แชร์ประสบการณ์ที่เขาได้ไปเจอมา ในเช้าวันดังกล่าวผู้โพสต์ได้เข้าฟิตเนสตามปกติของเขาและก็เห็นกลุ่มหญิง 2 ชาย 1 แอบเมาท์ผู้หญิงอีกคน

ซึ่งผู้หญิงคนดังกล่าวเป็นเพิ่งเคยเข้าฟิตเนสอย่างแน่นอน เธอดูกระวนกระวาย ในตอนแรกผู้โพสต์ก็ไม่ได้ตระหนักว่าจะมีเรื่องใหญ่เกิดขึ้นเพราะใส่หูฟังอยู่

 

 

แต่ต่อมาผู้โพสต์ก็ได้เห็นว่าผู้หญิงหนึ่งในกลุ่มดังกล่าวนำโทรศัพท์ออกมาถ่ายวิดีโอและทำให้เธอดูเป็นตัวตลก ทันทีที่ผู้หญิงที่เพิ่งเข้ามาใช้บริการฟิตเน็ตรู้ ก็กลั้นน้ำตาไว้แทบจะไม่ไหว รีบเดินลงจากลู่วิ่งแล้วหนีไปยังห้องแต่งตัวทันที

 

 

ทันทีเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้โพสต์เลยพักการออกกำลังกายของตนไว้และตามเธอไปแล้วบอกให้เธอรออยู่ตรงนั้นสักเดี๋ยว ก่อนที่จะไปแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ผู้จัดการฟิตเนสทราบ

เมื่อผู้โพสต์กลับมาในห้องแต่งตัวก็พบว่าคุณผู้หญิงหน้าใหม่กำลังร้องไห้อยู่และเธอก็พูดกับผู้โพสต์เบาๆ ว่าเธอไม่รู้ว่าวิธีการออกกำลังกาย แต่เธอก็กำลังพยายามที่จะเรียนรู้

 

 

เธออธิบายต่อว่าเธอเพิ่งจะเสียพ่อแม่ไปจากโรคอ้วนซึ่งส่งผลต่อโรคหัวใจ และแพทย์ก็บอกกับเธอว่าเธออาจจะเป็นเหมือนกันหากเธอไม่ระวังให้ดี ผู้โพสต์ก็เลยบอกกับเธอไปว่าคนเราก็ต้องมีการเริ่มต้นจากที่ไหนสักแห่งอยู่แล้ว

หลังจากคุยกันอยู่สักพัก ผู้โพสต์ก็บอกกับเธอว่า ที่ไหนสักแห่งของเธอก็คือการเริ่มต้นในวันนี้และก็ช่วยเธอลุกขึ้นยืน

 

 

ผู้โพสต์ชวนเธอให้มาออกกำลังกายไปด้วยกันและก็ช่วยสอนการออกกำลังกายให้กับเธอเท่าที่เขารู้ เพราะว่าผู้โพสต์เคยอยู่ในจุดเดียวกันกับเธอมาก่อนเมื่อปีที่แล้ว

สิ่งที่เหลือจากการออกกำลังกาย ก็คือรอยยิ้มที่อยู่บนหน้าของหญิงคนดังกล่าวและตอนสุดท้ายกลุ่ม 3 คนที่ทำการบูลลี่ก็ถูกผู้จัดการแบนจากฟิตเนสไปในวันนั้น และผู้โพสต์ก็ได้เป็นเพื่อนกับหญิงคนนั้น

 

 

สุดท้ายนี้เขาได้กล่าวปิดท้ายว่า “ผมรู้ดีว่าพวกคุณหัวเสียที่ยิมของคุณเต็มไปด้วยหน้าใหม่ในช่วงต้นปี แต่มันก็ยากที่จะเข้าใจว่าเรามีผลกระทบกับผู้อื่นเพียงใด

ผมเดาได้เลยว่าผู้หญิงคนที่ผมเจอวันนี้จะไม่กลับมายิมอีกรอบ หากเธอได้เจอประสบการณ์ดังกล่าว ดังนั้น ได้โปรดช่วยเหลือและต้อนรับคนอื่นๆ อย่างอบอุ่นด้วย

ไม่ต้องคุยกับเขาก็ได้ แค่ยิ้มหรือพยักหน้าให้ก็พอ พวกเราก็จะกลายเป็นคนที่ดีกว่าเดิม ไม่เกี่ยวกับว่ายิมจะเงียบหรือวุ่นวายขนาดไหน ช่วยกันส่งต่อความรักและพลังบวก คุณทุกคนก็จะสามารถช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนคนหนึ่งได้”

 

.

 

หลังจากที่เขาโพสต์ข้อความดังกล่าวลงในโซเชียลมีเดีย ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

 

ฉันดีใจนะที่ผู้จัดการยิมเลือกเส้นทางที่จะทำให้สมาชิกคนอื่นเพลิดเพลินมากกว่าเลือกเงิน

 

ตรงโคตรๆ ! ไม่มีใครที่เกิดมาแล้วจะขยันเข้ายิมหรอก ทุกคนย่อมต้องเริ่มจากที่ไหนสักแห่ง

 

ยิมคือสถานที่น่ากลัวมากจริงๆ สำหรับคนออกกำลังกายหน้าใหม่ มันต้องใช้ความกล้ามากๆ ที่เธอจะไปที่นั่นด้วยตัวเธอเอง ขอบคุณคุณนะที่กลายเป็นฮีโร่ช่วยเธอไว้

 

ที่มา BoredpandaJohnSnow1982

Comments

Leave a Reply