เหมียวแก่วัย 20 ปีถูกทิ้ง ได้หญิงคนหนึ่งช่วยให้มันได้ใช้ชีวิตบั้นปลายแสนสุข

แมวเหมียว Rascal ใช้เวลาแทบทั้งชีวิตอยู่กับครอบครัวเพียงครอบครัวเดียว จนกระทั่งมันแก่เจ้าเหมียวก็ยังสุขภาพดี จะมีก็เพียงแค่หูที่หนวกไปแล้วเท่านั้น

ทว่าปัญหาของมันก็เริ่มขึ้นเมื่อทาสคนเก่าของมันย้ายบ้าน ทำให้เจ้าแมวที่เคยชินกับบ้านหลังเก่าปรับตัวไม่ทัน และมักมีอุบัติเหตุในบ้านใหม่เสมอ

 

 

สุดท้ายเจ้าแมวก็ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ ด้วยเหตุผลว่า “มันแก่เกินไปและชอบมีอุบัติเหตุในบ้านเป็นประจำ” ทำให้เจ้าแมวลำบากหนักขึ้นไปอีก

Rascal ดูสับสนมากเมื่อถูกเจ้าของทิ้งไว้ คนที่นั่นเข้าใจเจ้าแมวดี เนื่องจากลำพังแค่บ้านใหม่มันก็ปรับตัวไม่ได้แล้ว นี่เล่นพามันมาที่ใหม่โดยที่ไม่มีคนที่มันคุ้นเคยอยู่เลย มันจึงงงหนักเข้าไปอีก

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ในศูนย์พักพิงได้รู้ว่ามันอายุตั้ง 20 ปีแล้ว พวกเขาก็ร้อนใจใหญ่เลยที่แมวแก่ขนาดนี้ถูกทิ้ง เนื่องจากมันน่าจะเหลือเวลาใช้ชีวิตอีกไม่นานแล้ว และพวกเขาก็ไม่อยากให้เวลาอันน้อยนิดของมันต้องจบลงที่ศูนย์พักพิงสัตว์

เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันหาบ้านใหม่ให้มันในทันที โดยโพสต์เรื่องของมันในเพจเฟซบุ๊กว่า “Rascal เป็นแมวแก่ที่อยู่กับครอบครัวมาเกือบทั้งชีวิต เราจึงเข้าใจว่าทำไมมันรู้สึกสับสน เราหวังว่าคุณจะช่วยกันแชร์โพสต์นี้ต่อไป เพื่อที่ว่าคืนนี้จะเป็นคืนแรกและคืนสุดท้ายที่มันจะได้อยู่ในศูนย์พักพิง”

 

 

โชคดีที่โพสต์ของพวกเขาช่วยเจ้าแมวได้สำเร็จจริงๆ คลิปวิดีโอที่พวกเขาโพสต์ให้มันถูกแชร์ต่อไป และมีคนเข้าชมกว่า 200,000 ครั้ง ทำให้มีคนมากมายรับรู้เรื่องของมัน

ในวันต่อมา Meredith Bauer ที่ได้เห็นคลิปของมันก็มารับมันไปเลี้ยง ทำให้เจ้าเหมียวไม่ต้องทนใช้ชีวิตตามลำพังในศูนย์พักพิงนาน

 

 

ครั้งนี้ Rascal สามารถปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ได้เป็นอย่างดี มันไม่สร้างเรื่องที่บ้านใหม่เลย และก็ยังเข้ากับคนในครอบครัวใหม่ได้ดีมากด้วย ใช้เวลาเพียงนิดหน่อยมันก็ยอมกอดกับ Bauer แล้ว

แมวตัวอื่นๆ ในบ้านก็ชอบ Rascal เช่นกัน จึงทำให้ชีวิตในบ้านใหม่ของเจ้าแมวแก่มีแต่ความสุข และคนที่รักมัน เป็นบรรยากาศที่เหมาะสำหรับแมวแบบมันที่สุดเลย

 

 

 

นอกจากจะรับมันมาอยู่ด้วยแล้ว Bauer ยังพาเจ้าแมวแก่ออกไปเที่ยวข้างนอกบ่อยครั้ง เพื่อให้มันได้ใช้ชีวิตช่วงสุดท้ายอย่างเต็มที่

โดยสิ่งที่เธอคิดว่ามันชอบที่สุด น่าจะเป็นการออกไปเดินเล่นสำรวจข้างนอกบ้าน มันดูสนุกทุกครั้งที่ได้ออกไปเจออะไรใหม่ๆ เหมือนเป็นแมวเด็กๆ ที่ชอบออกสำรวจไม่มีผิด

 

 

ทว่าพอเจ้า Rascal อยู่กับเธอได้เพียง 6 เดือน มันก็ตายจากไปด้วยโรคมะเร็งซะแล้ว การตายของมันทำให้หญิงสาวเศร้าใจไม่น้อย

Bauer เล่าถึงเจ้าแมวว่า “ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มันเอาชนะปัญหาต่างๆ มาได้ และเอาชนะใจครอบครัวของเราด้วย ไม่มีแมวตัวไหนที่เหมือนมันเลย แม้ว่าเวลาที่เราได้ใช้ร่วมกับมันจะสั้น แต่มันจะอยู่ในใจของพวกเราเสมอ”

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply