ชายเอาแมวไว้ในกางเกง หวังลอบนำเข้าเมือง แต่ความแตกเพราะ จนท. ได้ยินเสียง “เหมียว” ดังขึ้นมา

บ่อยครั้งที่เราอาจเห็นว่ามีวิธีการใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอในการลักลอบนำสิ่งต่างๆ ให้พ้นจากสายตาเจ้าหน้าที่ และนี่ก็อาจจะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ดีถ้าหากว่าไม่ถูกจับได้เสียก่อน

เมื่อชายคนหนึ่งแอบลักลอบแมวออกนอกประเทศด้วยการเอายัดใส่ไว้ในกางเกง แต่ความก็มาแตกเอาซะเพราะว่าดันมีเสียงร้อง ‘เหมียว’ ดังออกมา เลยทำให้ไปไม่รอดโดนรวบในที่สุด!!

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ณ สะพานเชื่อมระหว่างประเทศสิงคโปร์และประเทศมาเลเซีย (ฝั่งขาเข้าประเทศสิงคโปร์)

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหน่วยงาน Immigration and Checkpoints Authority (ICA) ได้ทำการตรวจสอบรถของชายชาวสิงคโปร์วัย 45 ปีตามหน้าที่ปกติ

แต่แล้วขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจค้นอยู่นั้นเอง จู่ๆ ก็มีเสียง ‘เหมียว’ ดังขึ้นมาจากที่ใดสักแห่งหนึ่งในรถคันนี้ จึงทำให้พวกเขาต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อค้นหาต้นตอว่าเสียงมันดังมาจากที่ใดกันแน่…

 

 

และแล้วในเวลาต่อมาพวกเขาก็ได้ค้นพบกับความจริงเข้าให้ ว่าเสียงร้องนี้มันดังมาจากกางเกงวอร์มของชายชาวสิงคโปร์วัย 45 ปีคนขับนี้เอง ซึ่งสิ่งที่น่าเหลือเชื่อก็คือในนั้นมีลูกแมวอยู่ถึง 4 ตัวด้วยกัน

ชายคนนี้จึงถูกจึงถูกจับกุมไปในทันที ตามกฏหมายของประเทศสิงคโปร์ที่ว่าการแอบลักลอบสัตว์มีชีวิต ซึ่งโทษก็คือค่าปรับเป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราวๆ 236,000 บาท) หรือโทษจำคุกหนึ่งปีหรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนลูกแมวเจ้าหน้าที่ได้ยึดเอาไว้และกำลังดูแลอยู่ในตอนนี้…

เจ้าหน้าที่กล่าวปัญหาการลักลอบนำสัตว์เข้า – ออกโดยไม่ได้รับอนุญาต อาจทำให้เกิดโรคต่างๆ ขึ้นได้อย่างเช่นโรคพิษสุนัขบ้าเป็นต้น เพราะว่าไม่ได้รับตรวจสุขภาพจากทางสัตวแพทย์นั่นเอง!!

 

ที่มา: travelandleisure, ctvnewsImmigration & Checkpoints Authority


Tags:

Comments

Leave a Reply