เพื่อนร่วมบ้านจากนรก ซุกห้องรกไม่ยอมบอกใคร พอเปิดเข้าไป กลายเป็นรังแมลงสาบ!!

การอาศัยบ้านเช่าอยู่ร่วมกันถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นวัยนักศึกษาหรือวัยทำงาน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายของที่พักอาศัย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าคนที่จะต้องอยู่ด้วยกัน จะมีนิสัยเป็นอย่างไร…

แน่นอนว่าถ้าเป็นเพื่อนสนิทคงจะรู้นิสัยใจคอกันเป็นอย่างดี แต่ถ้าหากจำเป็นจะต้องอาศัยอยู่กับเพื่อนใหม่ และเป็นชาวต่างชาติ ก็อาจจะออกอาการแสบสนิทศิษย์ส่ายหน้ากันได้เลยทีเดียว

 

 

กรณีตัวอย่างสุดจะทนไหวนี้มาจาก Micho Teh ที่โพสต์เรื่องราวผ่านเฟสบุ๊กของตัวเอง โดยเล่าเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนร่วมบ้านที่ชื่อ Isabelle ชาวมาเลเซีย อาศัยอยู่ในหลังเดียวกัน แต่ห้องของเธอจะอยู่ชั้นบน

ซึ่งเริ่มส่อแววน่าสงสัยว่า ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา เธอมานั่งกินข้าวที่ชั้นล่างแทน ผิดวิสัยตามปกติที่จะกินในห้อง อีกทั้งยังมีข้อสงสัยที่ว่า เธอมีกลิ่นตัวที่แรงมากและผมเผ้ามันเยิ้ม ในทุกๆ ครั้งที่เห็น

 

 

ด้าน Teh และเพื่อนอีกคนที่ชื่อ Nobu จึงตั้งข้อสงสัยว่า เธอน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความสะอาด จินตนาการไปถึงสภาพภายในห้องของ Isabelle ว่าน่าจะเละตุ้มเปะได้มากขนาดไหน

แต่ทว่าพวกเขาได้วางแผนจะย้ายออกในไม่ช้านี้ ก็เลยเลือกที่จะอยู่นิ่งเฉยไม่เคลื่อนไหวหรือเตือนอะไร

 

 

เวลาผ่านไปได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ปัญหาเริ่มหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่สังเกตเห็นแมลงสาบอยู่ในบ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นเพราะฤดูฝนในช่วงที่ผ่านมา เป็นปกติที่จะมีแมลงสาบชุกในช่วงนี้ พบเจอได้ตามปกติในชั้นแรกของบ้านเพราะมีส่วนของห้องครัว

 

 

แต่กลับผิดคาด เพราะแหล่งที่มาของแมลงสาบไม่ได้มาจากชั้นล่าง ดันมาจากชั้นบนและมาแบบไม่หยุดหย่อนด้วย จนในคืนหนึ่งมีแมลงสาบทะลักออกมาเยอะพิเศษ บางตัวก็อ้วนตุ้ยสมบูรณ์มากๆ บินว่อนไปทั่วชั้นบนอันเป็นห้องนอนของแต่ละคน จนกระทั่งทนไม่ไหวต้องบ่นในกลุ่มแชตรวมของบ้าน

 

ต้นตอของปัญหาแสร้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง

.

 

พวกเขาพยายามสืบหาต้นตอของแมลงสาบ คุยกันอย่างซีเรียสจริงจัง แต่ทว่า Isabelle แสร้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง ตีเนียนไปว่าทนกับปัญหานี้ไม่ไหวเหมือนกัน จนกระทั่ง Isabelle ออกจากกลุ่มแชตไปเอง และหายตัวออกไปจากบ้าน

 

เมื่อ Isabelle ออกจากกลุ่มแชตไปแล้ว ก็เริ่มปฏิบัติการงัดห้อง

 

ผ่างงงงงงงง

 

พวกเขาพบความจริงว่า Isabelle คือต้นเหตุที่ทำให้บ้านหลังนี้ เต็มไปด้วยแมลงสาบ!!

 

คลิปการเปิดประตูเข้าไปดูสภาพภายในห้องนอนเพาะพันธุ์สยอง

 

ภาพจากภายในห้องเผยให้เห็นว่า Isabelle ซุกขยะเอาไว้ในห้องเป็นจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังปล่อยให้สุนัขอึเรี่ยราด ทั้งบนพื้นและบนเตียง ความสกปรกกลายเป็นที่เพาะพันธุ์ ให้แมลงสาบวางไข่ไปทั่วห้อง

 

.

 

น่าเจ็บใจตรงที่หลังจาก Isabelle หายตัวไปแล้ว จากที่ตั้งใจจะย้ายออกในไม่ช้า Isabelle แอบเก็บของหนีไปก่อนหน้านั้นแล้ว เหลือไว้แค่เพียงซากอารยธรรมของเพื่อนร่วมบ้านสุดแสนจะร้ายกาจเอาไว้…

 

 

ที่มา: @MiloChocolateTeh, mothership, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply