หญิงเต็มใจติดหนี้หลักแสน เพื่อช่วยให้หมาของตัวเองได้รักษาโรคมะเร็ง

สำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงหลายคน พวกมันไม่ใช่แค่เพื่อนแก้เหงา แต่เปรียบเสมือนสมาชิกคนสำคัญในครอบครัว ดังนั้นถึงจะต้องลำบาก หญิงสาวก็ไม่ลังเลที่จะต้องช่วยชีวิตมัน

Elizabeth Ann Entenman สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติบางอย่างจากเจ้า Pearl หมาลาบราดอร์สีดำของเธอ มันคือชิ้นเนื้อเล็กๆ สีแดงที่โผล่ขึ้นมาในปากของเจ้าหมาโดยไม่มีที่มาที่ไป

เธอสังหรณ์ใจไม่ดีตั้งแต่เห็นมันครั้งแรกแล้ว แต่ก็พยายามทำเป็นไม่สนใจระหว่างที่รอผลตรวจจากสัตวแพทย์อยู่ ทว่าต่อมาเธอก็ได้รับแจ้งว่ามันเป็นมะเร็งจริงๆ

 

 

Elizabeth จึงจำเป็นต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ว่าเธอจะพยายามยืดชีวิตมันโดยการพาเจ้าหมาไปรักษา หรือว่าจะเลี้ยงมันให้มีความสุขที่สุดในเวลาที่เหลืออยู่เพียงน้อยนิด…แต่ด้วยความที่เธอรักมันมาก เธอจึงเลือกรักษามัน

Pearl เข้ามาในชีวิตของเธอตั้งแต่ปี 2010 ตอนนั้นแม่ของเธอเองก็กำลังป่วยเป็นมะเร็งปอด และเธอก็มีเจ้าหมาที่คอยอยู่เป็นกำลังใจให้

นอกจากเรื่องการจากไปของแม่แล้ว ตลอดหลายปีที่อยู่ด้วยกันมา มันก็คอยเติมเต็มเธอเสมอ เธอดีใจมากที่รับมันมาจากเจ้าของเก่าที่บอกว่ามันบ้าพลังและขี้อ้อนเกินไป เพราะสำหรับเธอแล้วมันเป็นคู่หูที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

 

 

อย่างไรก็ตาม ถึง Elizabeth ตัดสินใจจะช่วยมัน แต่เธอก็ไม่ได้มีเงินเก็บมากมายที่จะใช้รักษาเจ้าหมา เธอจึงต้องยอมเป็นหนี้บัตรเครดิตเพื่อให้เจ้าหมาหายดี

ค่ารักษาของมันก็ไม่ใช่น้อยๆ เลย เธอต้องจ่ายค่าตรวจ ค่ายา ค่าผ่าตัด ค่ารับคำปรึกษา และค่าอื่นๆ อีกมากมาย ถึงค่าใช้จ่ายบางอย่างจะไม่แพง แต่เมื่อต้องเข้ารักษาหลายต่อหลายครั้ง รวมแล้วก็แพงจนเธอท้อใจ

เธอจ่ายค่ารักษาให้มันไปเรื่อยๆ จนปัจจุบันเธอมีหนี้รวมเกือบ 17,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 540,000 บาท) แล้ว

 

ภาพนี้ใช้เพื่อประกอบบทความเท่านั้น

 

แต่หลังจากที่การรักษาทั้งหมดจบลง และได้เห็นเจ้าหมาสุขภาพดี พร้อมคำยืนยันว่ามันจะอยู่ต่อได้อีกนานแล้ว Elizabeth ก็รู้สึกโล่งอกอย่างบอกไม่ถูก

ยิ่งได้เห็นเจ้าหมากลับมาวิ่งเล่นอย่างมีความสุข และใช้เวลาร่วมกับเธอต่อได้เหมือนเดิมแล้ว ทำให้เธอรู้สึกว่าเงินที่จ่ายไปนั้นคุ้มค่าจริงๆ และก็ไม่รู้สึกแย่เลยที่ต้องใช้หนี้เป็นเวลานานเพื่อมัน

 

 

Elizabeth รู้สึกว่าชีวิตของเจ้า Pearl สำคัญกว่าเงินมากจนเทียบกันไม่ได้ หากอาการของมันทรุดลงอีกในวันข้างหน้า เธอก็จะไม่ลังเลที่จะเป็นหนี้ต่อไปเพื่อให้มันได้ใช้ชีวิตกับเธอต่ออย่างมีความสุขแน่นอน

 

ที่มา: BuzzFeed


Tags:

Comments

Leave a Reply