หญิงสาวช่วยแมวถูกทิ้งในลานจอดรถ และพามาเจอเพื่อนใหม่ที่มันถูกใจ

แมวน้อยถูกทิ้งโชคดีมากที่มีทาสคนใหม่รับเลี้ยงต่อแทบจะในทันที และยังได้ไปเจอเพื่อนแมวอีกตัวในบ้านหลังใหม่ด้วย พวกมันทั้ง 2 ตักลายเป็นเพื่อนซี้กันตั้งแต่แรกเจอเลย

 

 

มิ้วน้อยตัวนี้ถูกเอามาทิ้งไว้ในสถานดูแลเด็กที่ Cathy Blouin ทำงานอยู่ เธอรู้เรื่องมันจากคนที่มารับลูก จากนั้นจึงตามเสียงมันไปจนเจอตัวอยู่ในลานจอดรถ

มันร้องดังมากเพราะไม่รู้ต้องทำตัวยังไง และแน่นอนว่ามันพยายามจะวิ่งหนีเธอด้วย แต่ Blouin ก็ไวพอจะคว้าตัวมันไว้ได้ และพามันกลับไปเลี้ยงไว้ที่บ้านด้วย

 

 

เธอตั้งชื่อมันว่า Whippet ในตอนแรกเจ้าแมวส่งเสียงขู่เธอไม่หยุดเลย แต่พอผ่านไปสักพักมันคงเห็นว่าเธอไม่เป็นอันตรายต่อมัน มันจึงไม่ระแวงเธออีก

พอเธอเอาข้าวเอาน้ำให้มันกิน และอาบน้ำให้มันแล้ว เจ้าแมวน้อยก็เปิดใจให้ครอบครัวใหม่เต็มที่ มันสบายใจจนหลับปุ๋ยไปบนไหล่ของเธอเลย

 

 

แม้ว่าการได้บ้านใหม่ทันทีจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับมัน แต่ดูเหมือนเจ้า Whippet จะยินดีกว่าที่มันได้เจอพี่แมวขาวดำ Oreo อยู่ในบ้านด้วย

ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน Whippet ก็เข้าเอาหน้าไปถูไถ Oreo ก่อนเลย ส่วนพี่แมวเองก็คงเห็นน้องเป็นมิตรดี มันจึงช่วยดูแลโดยการเลียขนให้น้องเช่นกัน

 

 

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Whippet ก็ตาม Oreo เหมือนเป็นเงาเลยทีเดียว มันจะตามพี่แมวไปทุกที่ และพยายามมีส่วนร่วมกับทุกสิ่งที่พี่แมวทำ

เจ้า Oreo เองก็ดูจะชอบที่มันทำแบบนั้น แถมมันยังช่วยสอนวิถีแมวให้กับน้องเล็กด้วย ทั้งการเลียขน การเข้าห้องน้ำ และก็การอ้อนทาสอีกด้วย

 

 

พี่เล่นไรอะขอเล่นด้วย

 

ก่อนจะงีบด้วยกัน พี่แมวจะเลียขนให้น้องก่อนเสมอ

 

สนิทจนเข้าห้องน้ำด้วยกันได้เชียวนะ เรากับเพื่อนซี้ยังไม่ทำเลย

 

ไม่ยอมแยกจากกันแม้แต่นาทีเดียว

 

ตั้งแต่ Whippet มาอยู่บ้านหลังใหม่กับ Blouin ก็เป็นเวลา 4 เดือนแล้ว มันตัวโตขึ้นไวมากจนเธอเองยังแปลกใจเลย

แต่ไม่ว่ามันจะตัวโตมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม มันก็ยังทำตัวเป็นน้องสาวติดพี่ชายอยู่เหมือนเดิม และยังคงตาม Oreo อยู่ทุกวี่ทุกวัน

 

 

ดูสิ ไม่เคยอยู่ห่างกันเลยจริงๆ

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply