Nakamura Sumire หนูน้อยวัย 10 ขวบผู้ทำลายสถิติกลายเป็นนักเล่นโกะอาชีพที่อายุน้อยที่สุด

ตอนเด็กๆ เพื่อนๆ เคยอ่านหนังสือการ์ตูนเรื่อง “ฮิคารุเซียนโกะ” กันบ้างหรือเปล่า? สำหรับคนที่เคยอ่านก็คงรู้ดีว่าการ์ตูรเรื่องนี้สามารถทำให้เราอินไปกับการเล่นโกะได้ แม้จะเป็นคนที่ไม่เคยเล่นโกะมาก่อนเลยก็ตาม

ซึ่งหากเพื่อนๆ ตะลึงกับความฝันและฝีมือของตัวเอกที่ยังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วัย 12 ปีที่จับพลัดจับผลูได้ไปเล่นโกะจนหลงรักเสน่ห์ของกีฬาชนิดนี้เข้าเต็มเปา

วันนี้เรื่องของหนูน้อยที่เราจะนำมาให้ดูจะทำให้เพื่อนๆ ตะลึงยิ่งกว่า เมื่อเธอกลายเป็นนักเล่นโกะมืออาชีพที่อายุน้อยที่สุด ด้วยวัยเพียง 10 ขวบเท่านั้น!!

 

 

โดยทางสมาคมโกะแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Go Association) ได้ทำการประกาศว่าตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2019 เป็นต้นไป Nakamura Sumire หนูน้อยอายุ 10 ขวบจะกลายเป็นนักเล่นโกะมืออาชีพ (Shodan)

การประกาศครั้งนี้ทำให้หนูน้อย Sumire กลายเป็นนักเล่นโกะมืออาชีพอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น เอาชนะสถิติเดิมของน้อง Fujisawa Rina ที่เคยทำไวเมื่อ 9 ปีก่อนขณะอายุได้ 11 ปีกับอีก 6 เดือน

 

 

ทั่วญี่ปุ่นได้ประจักษ์ถึงฝีมือของ Sumire เมื่อหนูน้อยได้ลงแข่งและเสมอกับ Iyama Yuta ผู้เล่นวัย 29 ปีที่ชนะรางวัล 5 จาก 7 เวทีการแข่งขันโกะในญี่ปุ่นที่จัดขึ้นในเมือง Higashiosaka จังหวัดโอซากะ เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา

“หนูรู้สึกดีใจเมื่อหนูเล่นชนะ หนูอยากชนะและได้รางวัลการแข่งในตอนหนูอยู่มัธยมต้น” Sumire กล่าวถึงความรู้สึกของเธอ

 

 

ทางด้านของ Nakamura Shinya คุณพ่อของ Sumire ผู้เป็นถึงนักเล่นโกะมืออาชีพระดับ 9 มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ระดับประเทศในปี 1998 ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อว่า

“ผมไม่ได้คิดไว้เลยว่าลูกสาวของผมจะขึ้นมาเป็นผู้เล่นมืออาชีพได้เร็วเพียงนี้ ผมคิดว่าเธอมาถึงขั้นนี้ได้ ต้องขอขอบคุณคุณครูที่สอนเธอเล่นโกะและผู้คนที่คอยสนับสนุนเธอครับ”

 

 

สุดยอดไปเลยสาวน้อย!!

 

ที่มา Nextshark, The Guardian, Reuters


Tags:

Comments

Leave a Reply