แมวเหมียวหลงทาง กลายเป็นผู้ปกครองปราสาทโบราณในญี่ปุ่น มีทาสรอรับใช้เพียบ

ต้องบอกเลยว่าเจ้าแมวเหมียวตัวนี้เกิดมาเพื่อปกครองมนุษย์จริงๆ ใช้เวลาไม่นานมันก็เลื่อนขั้นตัวเองด้วยการมัดใจมนุษย์ จนกลายเป็นผู้ปกครองปราสาทโบราณไปซะแล้ว

 

 

เจ้าแมวเหมียว Sanjuro เดิมทีเป็นแมวของ Megumi Namba ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองทากาฮาชิ จังหวัดโอกายาม่า ประเทศญี่ปุ่น แต่มันพลัดหลงออกมาจากบ้านเธอตอนที่เกิดเหตุน่ำท่วมและดินถล่มเมื่อกลางปี 2018

คนที่ทำงานดูแลปราสาท Bitchu Matsuyama ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ ไปเจอตัวมันเข้าและเก็บมาดูแล

จากนั้นไม่นานเจ้าแมวก็โปรยเสน่ห์ใส่คนที่ทำงานในประสาททุกคน ลามไปจนถึง Hideo Aihara ผู้อำนวยการสมาคมท่องเที่ยวที่มีอำนาจดูแลปราสาทสูงสุดเลยทีเดียว ต่อมาเขาจึงแต่งตั้งให้มันเป็นผู้ปกครองปราสาทแห่งนี้

 

เจ้าแมวมัดใจทุกคนรวมไปถึงผู้มีอำนาจดูแลสูงสุดจนอยู่หมัด

 

มนุษย์จึงมอบตำแหน่งผู้ปกครองปราสาทให้กับมัน

 

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Sanjuro ก็สามารถเดินไปได้ทุกซอกทุกมุมของปราสาท ตั้งแต่ลานด้านหน้าจนถึงชั้นสูงสุดตามใจชอบ และยังมีคนคอยตามดูแลเกือบตลอดด้วย

แต่มันก็ไม่ได้มานั่งกินนอนกินฟรีๆ หรอกนะ หลังจากที่มันได้รับตำแหน่ง ทางปราสาทก็ทำพิธีมอบตำแหน่งให้มันอย่างเป็นทางการ และแนะนำมันให้คนที่มาท่องเที่ยวรู้จักด้วย

 

 

ตอนนี้เจ้าแมวจึงกลายเป็นอีกหนึ่งจุดขายของปราสาท Bitchu Matsuyama ซึ่งช่วยเรียกนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี บางทีก็มีนักท่องเที่ยวที่แวะมาเพื่อเจอมันโดยเฉพาะด้วยนะ

มันเป็นที่นิยมมากๆ จนพอลองเทียบรายรับช่วงก่อนที่มันเป็นผู้ปกครองปราสาท กับหลังจากมันมาช่วยเรียกแขกแล้ว มีกำไรสูงกว่ากันลิบลับเลยทีเดียว

 

 

มาเพื่อเจอเจ้าแมวเลยสินะหนุ่มน้อย

 

แน่นอนว่าการที่ Sanjuro ดังแบบนี้ ทำให้ Namba ซึ่งเป็นทาสคนเก่าที่กำลังตามหามันอยู่ มาขอรับตัวมันคืนไปอยู่เหมือนกัน

แต่หลังจากที่เธอพูดคุยกับคนที่นี่ และเห็นว่าเจ้าแมวถูกดูแลอย่างดี แถมยังทำประโยชน์ให้กับทางปราสาทด้วยแล้ว เธอจึงตอบตกลงให้มันอยู่ที่นี่ต่อไปโดยปริยาย เจ้าแมวก็เลยได้เป็นผู้ปกครองปราสาทที่มีทาสมากมายต่อไป

 

 

ชมความน่ารักของ Sanjuro กันทางนี้

ที่มา: Next Shark


Tags:

Comments

Leave a Reply