‘แมวจรจัด’ วิ่งเข้าไปหาผู้ช่วยเหลือ แล้วอ้อนขอความรัก เพราะมันไม่อยากเร่ร่อนอีกต่อไป

ทุกๆ วัน Will Zweigart ผู้ก่อตั้ง Flatbush Cats ศูนย์จับแมวไปทำหมันในบรู๊คลิน นิวยอร์ก กับอาสาสมัครจะไปให้อาหารแมวจรจัดและแมวที่พวกเขาทำหมันแล้ว เพื่อติดตามและดูแลพวกมัน

ถ้าวันไหนเจอแมวที่เป็นมิตร พวกเขาก็จะพามันออกจากชีวิตข้างถนนและหาบ้านที่แสนอบอุ่นให้พวกมัน ล่าสุด แมวเฟรนด์ลี่ตัวหนึ่งได้ปรากฏตัวขึ้นในย่านที่พวกเขาไปให้อาหาร

 

 

ทันทีที่พวกเขาไปถึง เจ้าเหมียวตัวนั้นก็วิ่งเข้ามาด้วยความตื่นเต้น จากนั้นมันก็ร้องเมี๊ยวๆ พร้อมยื่นหัวเข้าไปหามือผู้ช่วยเหลือเพื่ออ้อนขอความรักและความสนใจ

Will บอกว่า “ผมเห็นขนของมันสกปรกมาก ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะอย่างที่รู้ว่าแมวที่ถูกทิ้งจะมีความเครียดสูง จนละเลยการทำงานความสะอาดตัวเอง”

 

 

เจ้าเหมียวไม่มีปลอกคอและกำลังหิวโหย ที่สำคัญตอนนั้นสภาพอากาศในนิวยอร์กค่อนข้างเย็น ดังนั้น Will จึงอยากพามันออกจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นนี้

ขณะเดียวกัน เพื่อบ้านในละแวกนั้นบอกว่าเจ้าเหมียวตัวนี้อยู่ข้างนอกมาหลายสัปดาห์แล้ว มันต้องเผชิญกับความหนาว ไม่มีอาหาร และไม่มีที่พักที่ปลอดภัย

จริงๆ แล้ว ต่อให้อากาศไม่หนาว Will ก็จะช่วยมัน เพราะที่มันวิ่งมาหาเพราะมันต้องการความช่วยเหลือ เมื่อมันอ้อนขอขนาดนี้ มันก็สมควรได้ในสิ่งที่ต้องการ

 

 

Will ตัดสินใจวางกับดักให้เจ้าเหมียวเหมือนที่ทำกับแมวตัวอื่นๆ คือปกติแล้ว แมวจะไม่ยอมเข้ามาในกรงง่ายๆ เพราะพวกมันกลัว

แต่สำหรับเจ้าเหมียวเฟรนด์ลี่ตัวนี้ มันวิ่งเข้ามาหา Will และอาสาสมัครด้วยตัวเอง ดังนั้น เมื่อมันเห็นกับดัก มันก็เดินเข้าไปเองอย่างง่ายดาย ราวกับจะบอกว่ามันพร้อมที่จะให้พาไปยังที่ปลอดภัยแล้ว

 

 

เจ้าเหมียวดูตื่นเต้นมากที่จะได้อยู่ในบ้านอีกครั้ง หลังจากอยู่ข้างถนนมาหลายสัปดาห์ ทางผู้ช่วยเหลือได้ตั้งชื่อให้มันว่า Bun ซึ่งเจ้าเหมียวเองก็ปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

 

 

Will บอกว่า “มันเป็นแมวขี้อายเล็กน้อย แต่เมื่อมันรู้ว่าอยู่ในที่ปลอดภัย มันก็เริ่มเพอร์เสียงดังทันที มันชอบขนมปังกรอบ ชอบกลิ้งตัวไปมาในบ้าน ชอบเล่นกัญชาแมว และชอบอยู่ใกล้ๆ เรา”

Bun สนิทกับอาสาสมัครคนหนึ่งเป็นพิเศษ มันชอบไปอยู่กับเธอและตามเธอไปทุกที่ ขั้นตอนต่อไปคือมันจะรับการดูแลด้านสุขภาพรวมทั้งทำหมัน

 

 

หลังจากมันหายดีและแข็งแรงสมบูรณ์แล้ว พวกเขาจะใส่รายชื่อมันในลิสต์รอการรับเลี้ยง จริงๆ แล้ว เป้าหมายของ  Flatbush Cats คือการจับแมวมาทำหมันและปล่อยกลับที่เดิม

แต่สำหรับ Bun แล้ว มันไม่ได้อยากกลับไปอยู่ที่เดิม แต่มันต้องการบ้านใหม่ มันอยากอยู่ในบ้าน ดังนั้น ผู้ช่วยเหลือจึงมุ่งมั่นที่จะหาบ้านแสนอบอุ่นให้มัน

 

 

ตอนนี้ Bun ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในบ้านอุปถัมภ์ มันอยู่อย่างสุขสบายจนเพอร์เสียงดังมาก และอีกไม่นานมันคงจะได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านของตัวเองอย่างที่มันต้องการ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply