หมาแก่กำลังจะโดนเจาะเลือด แต่นางคิดว่าคุณหมอจะกอด เลยยอมให้จับแต่โดยดี

Kayleen Campbell ต้องเผชิญหน้ากับวันที่ยากลำบากเป็นประจำในฐานะสัตวแพทย์ในห้องฉุกเฉิน แต่เธอมีความสุขในการทำงานเสมอเพราะเหล่าคนไข้ขนปุยทั้งหลาย

สุนัขหรือแมวที่ Campbell เจอ ส่วนใหญ่อยู่ในภาวะเสี่ยง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกมันไม่ต้องการความรักหรือความสนใจ

 

 

ล่าสุด Campbell ต้องเจาะเลือดให้หมาชราตัวหนึ่ง เธอเล่าว่า “เราต้องระงับการไหลของเลือดจากหลอดเลือดดำหลังจากทำการเจาะเลือด”

“แต่เจ้าหมาแก่ผู้น่ารักตัวนี้คิดว่าฉันมาหามันเพื่อกอด มันเลยดูไม่กลัวและตื่นเต้นเมื่อฉันเดินเข้าไปหา นี่คือเหตุผลที่ทำไมฉันถึงรักงานของฉัน”

 

 

Campbell อธิบายเพิ่มเติมว่า “เส้นเลือดที่อยู่ในส่วนคอเป็นบริเวณที่เราสามารถเจาะเลือดได้อย่างรวดเร็วและแน่นอน”

“อย่างไรก็ตาม ตอนที่ฉันเข้าไปจับคอของเจ้าหมาวัย 12-13 ปีตัวนี้ มันไม่เข้าว่าฉันทำแบบนั้นเพื่อปิดหลอดเลือด มันเลยเอนหลังมาพิงฉัน เพื่ออ้อนขอความรักและความสนใจ ซึ่งฉันเองก็ยินดีจะให้สิ่งที่มันต้องการด้วยความเต็มใจ”

 

 

นี่ไม่ใช่พฤติกรรมที่พบได้บ่อย เพราะอย่างที่เรารู้ว่าสัตว์เลี้ยงไม่ชอบไปโรงพยาบาล ยิ่งถ้าได้อยู่ในมือหมอแล้ว มันจะไม่ยอมอยู่นิ่งๆ แน่นอน

จริงๆ แล้ว นั่นไม่ใช่ครั้งแรกที่ Campbell กอดสัตว์ระหว่างทำงาน แต่เพื่อนร่วมงานได้แอบถ่ายรูปขณะที่เธอทำแบบนั้นกับคนไข้ทุกเกือบทุกตัว เพื่อนๆ บอกว่าเธอมักจะมีความสุขกับการกอดสัตว์เสมอ และเหล่าสัตว์เองก็ต้องการอ้อมกอดของเธอเหมือนกัน

 

 

Campbell  “สัตว์ที่มาโรงพยาบาลมักจะมาพร้อมกับความหวาดกลัว ดังนั้น ฉันจึงให้ในสิ่งที่พวกมันต้องการเท่าที่จะให้ได้ โดยหนึ่งในสิ่งที่พวกมันต้องการคือการกอดเพื่อปลอบใจ”

“แม้ว่าตอนแรกฉันแค่จะกอดปลอบใจ แต่เวลาเห็นพวกมันมีความนสุข ฉันจะไม่หยุดแค่กอดเท่านั้น แต่จะให้ความรักและความสนใจพวกมันเป็นของแถมด้วย”

 

 

Campbell เป็นสัตวแพทย์ที่ไม่อยากทำแค่รักษาพวกมันเท่านั้น แต่เธออยากให้แน่ใจว่าสัตว์ทุกตัวที่มาหาเธอจะได้รับการเยียวทั้งกายและใจอย่างเพียงพอ เพื่อให้การมาหาหมอเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับพวกมัน

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply