พบกับ ‘Kazou’ แมวผู้ไม่มีดวงตา แต่มันสามารถมองเห็นได้ด้วยใจ เลยใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่ทำให้เราประหลาดใจได้เสมอ ไม่ว่าพวกมันจะอยู่ในสภาพไหนก็ตาม อย่าง Kazou เหมียวที่ตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง แต่มันกลับมีพฤติกรรมที่ตรงข้ามกับสภาพร่างกายอย่างสิ่้นเชิง

Kazou ถูกพบตอนที่เป็นเพียงลูกแมวตัวน้อย ในสภาพที่ตาติดเชื้ออย่างรุนแรงจากโรคไข้หวัดแมว น่าเศร้าที่คุณหมอไม่สามารถรักษาตามันไว้ได้ เลยต้องผ่าตัดตาออกทั้ง 2 ข้าง

 

 

การเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยไม่มีตาไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับ Kazou แต่มันไม่ยอมให้ความบกพร่องนี้มาหยุดมันได้ มันเลือกที่จะก้าวข้ามทุกอุปสรรคและใช้ชีวิตเหมือนแมวปกติทุกอย่าง

 

 

Kazou เป็นแมวที่มีความมั่นใจ ขี้สงสัย และกล้าหาญมาก นอกจากชอบไล่ล่าผึ้งแล้ว มันยังชอบออกไปนอนแผ่พุงในสนามหญ้า และสัมผัสแดดอ่อนๆ ที่ส่องลงบนท้องของมัน

 

 

Kazou ใช้ชีวิตได้ปกติโดยไม่มีปัญหาอะไรเลย แม้จะมองไม่เห็นสิ่งที่อยู่รอบตัว แต่มันรับทุกอย่างได้ผ่านความรู้สึกและการสัมผัส

 

 

ทุกคนที่ได้พบ Kazou ต่างรู้สึกทึ่งกับพฤติกรรมของมัน ในขณะที่ครอบครัวเจ้าเหมียวเองก็ปฏิบัติกับมันเหมือนเหมียวทั่วไป เพื่อไม่ให้มันรู้สึกถึงความแตกต่าง

 

 

การที่เหมียวตาบอกได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกวันนี้ ต้องขอบคุณครอบครัวของน้องที่ให้โอกาสมันในวันนั้น และเลี้ยงมันด้วยความเข้าใจ

เพื่อนๆ สามารถติดตามชีวิตนุ้งแมวไร้ตาตัวนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก Kazou – das Blindkatzi

 

.

 

ดอกไม้โปรดของพี่เค้าเลยล่ะ

 

ขอ’ยาดวิ่งเล่นให้ทุ่งดอกไม้แป๊บ

.

 

น้องไม่รู้หรอกว่าหิมะหน้าตาเป็นยังไง แต่น้องชอบเล่นหิมะมาก

 

ออกไปเล่นมาเหนื่อยๆ ของีบยาวๆ เด้อ

.

.

 

อ้วนจนไม่เห็นคอแล้วหนู

 

เฮ้ เจ้าไก่ มาเป็นเพื่อนกับเราป่ะ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply