เทียบช็อตต่อช็อต “Nissan March” เวอร์ชั่นไทย vs ต่างประเทศ (รออีกนิด อาจจะได้แบบนี้??)

Nissan March รถอีโคคาร์รุ่นยอดนิยมรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายแค่ในบ้านเราเท่านั้น โดยในตลาดต่างประเทศนั้นจะใช้ชื่อว่า Nissan Micra

หลายคนที่ติดตามข่าวก็อาจจะพอทราบกันแล้วว่า Nissan Micra หรือ Nissan March นั้นได้เปิดตัวและวางจำหน่ายรถรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นเจเนอร์เรชั่นที่ 5 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในหลายประเทศ

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ก็มีข่าวแว่วๆ ว่าเจเนอร์เรชั่นใหม่นี้อาจจะถูกนำเข้ามาทำตลาดบ้านเราในปี 2019 นี้ก็เป็นได้

หลังจากที่ช่วงต้นปี 2018 ที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่ภาพรถรุ่นใหม่ที่เอามาวิ่งทดสอบในบ้านเรา ทำเอาแฟนๆ แอบหวังกันอยู่นิดๆ

 

Nissan Micra 2019 ที่วางจำหน่ายในต่างประเทศ

 

และในครั้งนี้ #เหมียวเวจจี้ ก็มีภาพเปรียบเทียบระหว่าง Nissan Micra และ Nissan March ที่จำหน่ายในบ้านเรามาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน เพื่อเป็นการกระตุ้นความอยากกันสักเล็กน้อย ส่วนจะสวยกระชากใจแค่ไหนนั้น ไปชมกันได้เลย…

 

 

เริ่มจากดีไซน์ภายนอด Nissan March ที่วางจำหน่ายในตลาดยุโรปนั้นจะมีมิติตัวถังที่ใหญ่กว่ารุ่นที่จำหน่ายในบ้านเราเล็กน้อย และมีการปรับโฉมรอบคันที่เรียกได้ว่าแทบจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า ไฟส่องสว่างด้านหน้า และไฟท้ายแบบบูมเมอแรง

 

โฉมภายนอก ที่แตกต่างจากเดิม

.

 

ไฟท้ายใหม่

.

 

ต่อมาที่ห้องโดยสารด้านในก็มีการตกแต่งใหม่ทั้งหมด แถมยังเพิ่มจอ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบ NissanConnect รองรับ Apple CarPlay, Android Auto แถมในรุ่น Top ยังมีลำโพงจาก Bose มาให้ถึง 6 จุดด้วยกัน

 

ด้านในของ Nissan March ที่วางจำหน่ายในตลาดยุโรป

 

จอ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว

 

แผงหน้าปัดแบบใหม่

 

ส่วนนี่คือด้านในของ Nissan March บ้านเรา

.

 

Nissan March ที่วางจำหน่ายในตลาดยุโรปนั้นจะแบ่งเครื่องยนต์ออกเป็น 3 รุ่นด้วยกันคือ เบนซิน 1.0 ลิตร, เบนซิน 0.9 ลิตร เทอร์โบ และดีเซล 1.5 ลิตร เทอร์โบด้วยกัน

ส่วนความคืบหน้าของการวางจำหน่ายในบ้านเรานั้น ขณะนี้แฟนๆ คงต้องรอกันต่อไป ซึ่งถ้าหากมีอะไรอัปเดท #เหมียวเวจจี้ จะรีบมาบอกเพื่อนๆ เลย…

 

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวเวจจี้


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply